Những lưu ý khi sử dụng máy sẫy tóc

Máy sấy tóc là thiết bị quen thuộc và được sử dụng rất nhiều trong gia đình nhưng nếu không sử dụng đúng cách sẽ ảnh hưởng không tốt tới mái tóc của bạn dưới đây là một số vấn đề cần tránh.

Sử dụng máy sấy tóc để làm khô tóc là cách nhanh nhất mà mọi người thường làm. Cách sử dụng rất đơn giản chỉ là bật vày sấy nhưng nếu làm không đúng cách sẽ mang lại hậu quả không tốt cho mái tóc của bạn.

Dưới đây là một số vấn đề nên tránh khi sử dụng máy sấy tóc để đảm bảo cho mái tóc của bạn luôn đẹp và mượt mà.

1. Ít di chuyển máy sấy khi sấy tóc

Khi sấy tóc nếu bạn không di chuyển máy sấy mà cứ để máy nguyên một chỗ sẽ khiến tóc phải chịu một lượng nhiệt độ quá nóng làm tóc xơ mà nhanh gãy.

Khi sấy tóc bạn nên đưa máy sấy đều khắp đầu như một luồng khí tự nhiên thổi vào tóc làm khô tóc, Không để nhiệt độ quá nóng khiến tóc bị xoăn và khó chải.

2. Sấy tóc khi tóc còn quá ướt

- Khi vừa gội đầu xong tóc đang rất ướt, nhiều bạn muốn nhanh khô nên sử dụng luôn máy sấy nhưng làm như vậy rất không tốt cho tóc vì khi đó tóc sử dụng máy sấy tóc quá lâu để làm khô nên lớp biểu bì, tóc bên ngoài bị khô khiến tóc nhanh gãy và rối rất nếu đây là một thói quen thì bạn nên thay đổi vì nó ảnh hưởng không tốt cho mái tóc của bạn.

- Trước khi bạn sử dụng máy sấy tóc bạn nên lấy khăn khô lau qua cho tóc đỡ ướt rồi lúc đó bạn mới sử dụng máy sấy. Khi sấy nên để xa tóc để tóc không phải chịu mức nhiệt quá cao giữ cho tóc luôn khỏe mạnh.

3. Chải tóc trước khi sấy

- Sau khi lau khô tóc tạm thời lúc đó tóc thường rối mà bạn lại sử dụng luôn máy sấy sẽ làm cho tóc khô không đều, có những chỗ quá khô có chỗ thì chưa khô, như vậy tóc sẽ không vào nếp dễ bị rối lúc đó bạn chải tóc sẽ thấy tóc rụng rất nhiều và các sợi tóc bị xoăn lại không được khỏe mạnh.

- Vì vậy trược khi sử dụng máy sấy bạn nên chải tóc để các sợi tóc được duỗi thẳng ra sau đó sử dụng máy sấy sẽ an toàn cho tóc hơn. Các sợi tóc không bị rối và nhanh khô hơn rất nhiều.

4. Sử dụng lược răng dày khi sấy tóc

- Vừa sấy tóc vừa chải tóc là cách các chị em thường sử dụng để tạo kiểu tóc nhưng nếu sử dụng loại lược có răng bằng kim loại hoặc răng quá dày sẽ khiến nhiệt độ tác động của máy sấy vào tóc tăng lên làm cho tóc xơ và rất dễ gãy rụng.

Các bạn nên sử dụng loại lược có răng bằng nhựa, thưa và mềm để chải tóc khi sử dụng máy sấy như vẫy sẽ đảm bảo cho mái tóc của bạn luôn khỏe đẹp và óng ả.

Trên đây là một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng máy sấy tóc mà Chợ Lớn muốn chia sẻ cho các bạn. Mong rằng những kinh nghiệm này sẽ phần nào giúp các bạn có thêm hiểu biết để sử dụng máy sấy tóc an toàn bảo vệ cho mái tóc luôn mượt mà, khỏe mạnh. 

Chợ Lớn JSC chuyên cũng cấp các loại máy sấy tóc từ các thương hiệu uy tín như: Sunhouse, Goldsun với mức giá tốt. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua máy sấy tóc thì hãy truy cập ngay tại đây.

Tags:

call-cholon