Hướng dẫn làm sạch mặt bếp từ và bếp hồng ngoại

Qua thời gian sử dụng, mặt bếp từ, bếp hồng ngoại xuất hiện các vết bẩn cứng đầu, khó lau sạch với nước thông thường. Bài viết chia sẻ cách làm sạch mà không làm xước mặt bếp từ và bếp hồng ngoại, giữ cho bếp nhà bạn luôn sáng bóng như mới.

1. Sử dụng Baking Soda hoặc chanh và giấm

Hoà baking soda với nước theo tỉ lệ 1:2 sau đó đổ lên mặt bếp, để 15 phút sau đó lau lại. Bạn sẽ bất ngờ với bề mặt bếp ngay thôi.

Bề mặt bếp sáng bóng như mới với những cách đơn giản

Hòa giấm, chanh và nước theo tỉ lệ 1:1:1. Đổ hỗn hợp vào bình xịt, sau đó xịt lên bề mặt bếp. để từ 10-15 phút, dùng khăn ướt lau lại. Các vết bẩn cứng đầu sẽ “ biến mất” thay vào đó là mặt bếp sáng bóng như mới

2. Sử dụng dao cạo  chuyên dụng

Đối với bếp có thời gian sử dụng quá lâu mà không được vệ sinh, thì dung dịch vệ sinh từ thiên nhên sẽ không thể làm sạch tuyệt đối được. Bạn cần phải sử dụng dao vệ sinh. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn yên tâm vì sản phẩm không hề làm trầy xước mặt bếp- đây là một dụng cụ chuyên dụng dùng để làm sạch những vết bẩn cứng đầu trên mặt bếp từ , bếp hồng ngoại.

Dùng dạo cạo bếp chuyên dụng

Tăng hiệu quả làm sạch mặt bếp bằng cách xịt dung dịch giấm, chanh hoặc baking soda sau khi đã dùng dạo cạo chuyên dụng, để 10 phút sau đó dùng khăn mềm lau sạch

3. Những lưu ý khi làm sạch bếp từ, bếp hồng ngoại

- Hãy đảm bảo dây điện được rút ra khỏi nguồn trước khi bắt đầu vệ sinh bếp

- Các chuyên gia cũng khuyến cáo không được xịt bất kì lên mặt bếp khi bếp còn nóng.

- Chú ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng dao vệ sinh bếp để không lưu lại những vết xước mất thẩm mỹ

- Sử dụng khăn sạch, mềm để lau bề mặt bếp.

Hy vọng những chia sẻ từ Chợ Lớn JSC sẽ giúp bạn giữ cho chiếc bếp của gia đình luôn sáng bóng, như mới.

 

 

Tags:

call-cholon