Các lỗi thường gặp khi sử dụng ấm siêu tốc và cách khắc phục

Ấm siêu tốc là vật dụng quen thuộc của mọi gia đình. Khi sử dụng đôi khi gặp một số vấn đề nhỏ. Goldsun sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả các vấn đề này.

Cũng như các sản phẩm điện gia dụng khác âm siêu tốc sau quá trình sử dụng lâu ngày sẽ sảy ra một số lỗi nhỏ mà bạn có thể tự mình khắc phục được. Muốn khắc phục được các lỗi đó bạn cần phải hiểu rõ nguyên lý hoạt động cuar ấm siêu tốc mới có thể khắc phục được lỗi và sử dụng ấm tốt hơn.

1. Ấm siêu tốc tự ngắt điện khi nước chưa sôi

- Bệnh này là bệnh phổ biến và thường gặp nhất ở ấm siêu tốc, nguyên nhân chủ yếu do cặn bẩn bám quá nhiều ở dưới đáy ấm tạo thành một lớp màng dày ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đo nhiệt của ro-le. Để khắc phục điều này bạn cần vệ sinh sạch sẽ đáy ấm không để các vết bám bẩn lâu ngày bám dưới đáy ấm. Sau khi vệ sinh xong bạn có thể thử lại xem ấm đã chạy bình thường hay chưa.

 

2. Ấm siêu tốc không ngắt điện khi nước sôi

- Hiện tượng này cũng sảy ra khá phổ biến khi sử dụng ấm siêu tốc. hiện tượng này sảy ra do 2 nguyên nhân chính

- Nguyên nhân thứ nhất là do sơ xuất cuả bạn không đạy nắp ấm chặt. Ấm siêu tốc thường có ro-le tự ngắt nguồn điện với điều kiện nắp ấm phải được đạy chăt. Nếu nấp ấm không đạt chặt ấm sẽ hoạt động không như mong muốn của bạn. Ngoài ra có thể kiểm tra có dị vật mắc kẹt trong ổ khóa của ấm.

–  Nguyên nhân thứ 2 là do bộ phận lọc ở miệng ấm bị lắp sai quy cách hoặc rơi ra khi đun nước. Kiểm tra lại ấm và lắp lại bộ phận lọc để ấm hoạt động được bình thường.

3. Khi cắm điện mà không khởi động được ấm siêu tốc

Có 2 nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng này

- Ấm siêu tốc thường được chang bị một số cảm biến như khi nước trong bình không có thì không khởi động được ấm hoặc số lượng nước quá ít không đảm bảo để ấm hoạt động tốt thì ấm sẽ không khởi động. Bạn nên đọc kĩ hướng dẫn và bổ xung lượng nước cần thiết để cho ấm hoạt động.

- So người dùng sử dụng ấm siêu tốc không đúng cách đun nước trong thời gian quá dài khiến ro-le cuả ấm ngắt nguồn điện. Với trường hợp này bạn nên đợi cho nhiệt độ của ấm hạ xuống mức an toàn rồi tiếp tục sử dụng bình thường. Lưu ý không nên đun nước quá nhiều lần mà nên chia nhỏ cách nhau khoảng thời gian đủ để ấm hạ nhiệt.

 

4. Ấm siêu tốc bị rơi phát ra tiếng kêu lạ hoặc mùi khét

- Trường hợp ấm bị rơi khi sử dụng thấy phát ra tiếng kêu lạ hoặc có mùi két bạn nên ngừng sử dụng ấm và không tự ý sửa chữa ấm khi không có chuyên môn. Tốt nhất bạn mang ra trung tâm bảo hành nhờ họ kiểm tra cho hoặc mua ấm mới để đảm bảo an toàn.

- Sản phẩm dù tốt đến mấy cũng có thời gian sử dụng nhất đinh của nó nên nếu ấm siêu tốc nhà bạn sử dụng quá lâu không còn đảm bảo an toàn nữa thì bạn nên thay thế bằng thiết bị khác để đảm bảo an toàn cho bạn và người thân.

Trên đây là những lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng ấm siêu tốc của Chợ Lớn. Hy vong với chia sẻ này, các bạn tìm ra được vấn đề và cách khắc phục ấm siêu tốc của gia đình mình.

 

Tags:

call-cholon