Gợi ý những món nướng cực hấp dẫn khi đông về

Mùa đông đến rồi, còn chờ gì mà không đổi vị bữa ăn với những món nướng thơm nồng, đậm vị nhỉ? Chỉ với một chiếc lò nướng đa năng không quá lớn, đơn giản dễ sử dụng, bạn đã có thể chế biến được những món phổ biến này rồi đó

1. Gà nướng mật ong


Chỉ cần chuẩn bị lò nướng điện tử ở 200 độ C trước khi đưa gà nguyên con (đã được tẩm ướp gia vị kèm mật ong trong 20 phút) và nướng trong vòng 30’, bạn đã có món gà nướng mật ong vàng ruộm thơm phức. Với lớp vỏ da giòn tan và thịt gà mọng nước, độ mềm vừa phải hoà quyện gia vị đậm đà, bữa tối quây quần bên gia đình sẽ ngon miệng và hấp dẫn hơn rất nhiều.


 

Cả nhà quây quần thưởng thức gà nướng mật ong giữa thời tiết lạnh thật tuyệt vời 

Nguyên liệu:
Gà đã sơ chế: 1 con (khoảng 2 3 kg)
Đường: 1 muỗng cafe.
Ngũ vị hương: 1 muỗng cafe.
Dầu ăn: 1 muỗng cafe.
Nước mắm: 1 muỗng canh.
Tỏi, ớt, sả: Mỗi thứ 1 ít.
Mật ong: 2 muỗng canh.
Cách chế biến:
Bước 1: Làm sạch gà
Gà mua về bạn rửa sạch lại với nước, cho vào rổ để ráo nước. Tiếp theo, đun một nồi nước sôi cùng vài muỗng cafe muối. Sau đó, cho gà vào một nồi khác rồi đổ nước sôi lên mình gà cho da săn lại.
Lưu ý: Khi mua gà, bạn chỉ nên chọn loại gà tơ, không quá già mà cũng không quá non. Như vậy thì thịt gà sẽ ngọt và mềm hơn
Bước 2: Cách làm nước sốt ướp gà
Tỏi bạn lột vỏ, cho vào cối và giã nhuyễn. Sả rửa sạch, để ráo nước và xay nhỏ. Ớt sừng rửa sạch, bỏ hạt và băm nhỏ. Tiếp theo, cho đường + ngũ vị hương + dầu ăn + nước mắm vào chung một bát, hòa tan hỗn hợp này cho gia vị tan hết. Cuối cùng, cho hết phần sả + tỏi + ớt đã chuẩn bị vào bát và trộn đều.
Bước 3: Cách ướp gà
Dùng hỗn hợp gia vị vừa chuẩn bị ở trên để rưới lên mình gà và phía bên trong bụng gà. Để gia vị ngấm vào thịt gà nhanh hơn, bạn dùng tay xoa nước ướp gà lên khắp mình gà. Sau đó, ướp gà trong khoảng 3 - 4 tiếng hoặc có thể ướp qua đêm thì thịt gà sẽ ngấm đều gia vị hơn.

Bước 4: Cách quay gà

 

Cho gà đã được tẩm ướp gia vị vào khay nướng đã lót giấy nến. Sau đó, dùng chổi quét đều mật ong lên mình gà. Sau đó, cho gà vào bếp nướng bbq đối lưu rồi chỉnh nhiệt độ ở 200 độ C.
Sau khi gà nướng được khoảng 20 phút, chuyển chế độ lửa trên rồi thoa mật ong lên mình gà thêm 1 lần nữa, tầm 2 phút thì lật gà mặt gà lại cho đến khi gà chín đều (lúc này gà sẽ có màu vàng óng). Cuối cùng, cho cho gà nguội thì đem gà ra, chặt thành từng miếng vừa ăn rồi bày ra dĩa. Món gà quay mật ong này có thể ăn cùng cơm trắng hoặc bún.


2. Cá hồi nướng tiêu

Bọc miếng cá hồi đã được tẩm ướp gia vị muối biển, tiêu đen, kèm chút dầu olive và vài lát chanh phía trên cùng, cho vào bếp nướng đa năng tàm 10-15 phút, cá chín là khi dùng dĩa xiên qua được dễ dàng là bạn có thể thưởng thức rồi.


Nguyên liệu:
340g cá hồi (khoảng 2 khúc)
2 thìa canh dầu oliu
1 thìa canh gia vị Ý
Muối và hạt tiêu đen
1 quả chanh, thái lát
Cách làm:
Bước 1:
Đặt cá lên trên khay nướng có giấy bạc và phết nhẹ với dầu olive ở phía trên. Dùng tay chà xát nhẹ nhàng để dầu thoa đều khắp phần thịt cá hồi.
Rắc thêm gia vị Ý cùng muối biển, hạt tiêu đen lên trên. Lượng gia vị tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người.
Đặt vài lát chanh lên phía trên cùng trang trí.
Bước 2:
Gập các mặt của tấm giấy bạc lại thành một gói. Sau đó, đem vào khay nướng trong lò nướng hồng ngoại đã làm nóng trước đó.
Nướng khoảng 10 – 15 phút. Trong quá trình nướng, hãy nhớ lật ngược mặt còn lại để cá chín đều hai mặt. Cá chín là khi dùng dĩa xiên qua được dễ dàng.


Bước 3:
Dùng kẹp gắp gói cá hồi nướng ra ngoài. Cẩn thận mở nhẹ lớp giấy bạc và lấy cá hồi đặt vào đĩa. Thưởng thức ngay với món ăn ưa thích của bạn.


3. Bí ngòi nướng bơ tỏi


Nguyên liệu:
60g bơ lạt
3 tép tỏi, băm nhỏ
1 muỗng càphê gia vị Ý (hỗn hợp lá thơm: thyme, parsley, oregano, rosemary)
Nước ép từ 1 trái chanh
Muối, tiêu xay
2 trái bí ngòi cỡ vừa  cắt theo đường chéo vào 1 lát / 2inch dày
2 muỗng canh lá mùi tây băm nhỏ



Cách làm:
Cho bơ vào 1 chén nhỏ thêm tỏi, gia vị của Ý và nước cốt chanh.
Tiếp đến là chút muối và hạt tiêu, để tăng hương vị
Cắt bí ngòi thành những khoanh mỏng
Xếp từng lá bí ngòi vào khay quết hỗn hợp bơ trộn gia vị ở trên.
Cho khay nướng vào lò nướng không khói, bật lò 10 phút, lấy khay ra, xếp từng lát bí ngòi lên. Cho khay vào lò 2 phút.
Lấy khay trở ra, lật mặt lát bí ngòi.
Trang trí với rau mùi tây, nếu muốn.

Trên đây là ba món nướng cực ngon rất phù với với thời tiết màu đông. Chỉ với một chiếc lò nướng đa năng bạn có thể dễ dàng thực hiện những món nướng chiêu đãi cả gia đình

Chợ Lớn JSC chuyên phân phối các loại lò nướng từ các thương hiệu uy tín: Goldsun, Sunhouse với mức giá tốt, chiết khấu lớn, chính sách bảo hành dài lâu

Tags:

call-cholon