Kem chống nắng vật lý là gì? Các loại kem chống nắng vật lý tốt nhất nên sử dụng

Kem chống nắng từ lâu đã trở thành vật bất ly của phái đẹp.  Tuy nhiên, bạn có biết  kem chống nắng hóa học lại là tác nhân phá huỷ môi trường biển, nhất là những nơi có lượng du khách đông đảo. Chính vì lẽ đó, việc sử dụng kem chống nắng đang trở thành xu hướng và dần thay thế kem chống nắng hóa học

Kem chống nắng vật bất ly thân của phái đẹp

Cùng Chợ Lón JSC tìm hiểu chi tiết về cơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lý và các laoij kem chống nắng vật lý tốt nhất nàng không nên bỏ qua.

1.  Kem chống nắng vật lý là gì?

Kem chống nắng vật lý (sunblock)  giúp bảo vệ làn da khỏi các tia UVA, UVB bằng bí quyết phản xạ, khuếch tán. Một phương pháp dễ hiểu là tạo ra 1 lớp "gương " mỏng trên da, giúp phản xạ tia nắng chiếu ngược lại lên bề mặt da, chứ không đi xuyên qua tới vùng da . 

Kem chống nắng vật lý được biết đến là loại kem  chống nắng nhưng có đặc tính thành phần chủ yếu là kim loại, bao gồm: oxit kẽm, titanium dioxide hoặc là oxit sắt và được kết hợp  cùng nhiều thành phần khác tùy theo công thức của nhà sản xuất.

Và hiện nay, kem chống nắng được khuyên dùng bở sự lành tính, ngay cả những người có làn da nhạy cảm nhất cũng có thể yên tâm sử dụng

2. Sự khác nhau giữa kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học là gì?

Bắt nguồn từ sự khác biệt và thành phần trong kem chống nắng dẫn đến sự khác biệt về cơ chế hoạt động của 2 loại kem chống nắng này.

Nếu kem chống nắng vật lý chứa những thành phần khoáng chất gồm titanium dioxide và zinc oxide. Chúng tạo một lớp màng chắn trên bề mặt da nhằm loại bỏ và phản xạ các tia UV từ ánh nắng mặt trời khi chúng chiếu trực tiếp lên da.

Sự khác biệt về cơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lý và hóa học 

Kem chống nắng vật lý hoạt động sau khi sử dụng trên da. Đặc biệt tốt với những bạn có làn da nhạy cảm, khả năng bảo vệ da suốt nhiêu giờ. Tuy nhiên kem chống nắng vật lý cũng có nhược điểm là kem có màu trắng hơn nhiều so với tone da, khi sử dụng hay tạo những vệt trắng “ kem duyên” trên bề mặt da.

Trong thành phần của kem chống nắng hóa học chứa oxybenzone, octinoxate, octisalate và avobenzone. Cơ chế hoạt động của kem chống nắng hóa học là tạo ra phản ứng hóa học, thay đổi các tia tử ngoại thành nhiệt và sau đó giải phóng nhiệt ra khỏi da. Chúng được gọi là chất hấp thụ hóa học. Điểm cộng của kem chống nắng hóa học là khá mỏng nhẹ, tự nhiên. Tuy nhiên khi sử dụng kem chống nắng bạn phải lưu ý: Sử dụng trước khi đi ra ngoài 20 phút, không bền dưới ánh nắng mặt trời. Điều đó đòi hỏi 2 tiếng bạn phải sử dụng thêm kem chống nắng. Và những bạn có làn da nhạy cảm nên cân nhắc khi sử dụng loại kem chống nắng này.

3. Các loại kem chống nắng vật lý tốt nhất hiện nay

Với những ưu điểm vượt trội, kem chống nắng vật lý đang dần chiến được  cảm tình của chị em. Phá phá ngay top 5 loại  kem chống nắng vật lý được ưa chuộng nhất 2018 và nhanh tay chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất

  1. 3.1. Kem chống nắng vật lý Innisfree

  2. Kem chống nắng Innisfree Triple Care
  3.  

Dòng kem chống nắng vật lý Innisfree được nhiều người ưa chuộng bởi sự đang dạng sản phẩm. Những bạn có làn da nhạy cảm nên lựa chọn sản phẩm kem chống nắng vật lý Innisfree. Kem chứa chất chống nắng an toàn cho da Zinc Oxide và Titanium Dioxide, có khả năng chống cả tia cực tím UVB và UVA rất mạnh mẽ. Thành phần kem chống nắng Innisfree vật lý đều không chứa chất chống nắng gốc oxybenzone, không chứa chất bảo quản Paraben có khả năng gây kích ứng da.

  1. 3.2. Kem chống nắng vật lý của Nhật

Kem chống nắng Nhật Bản luôn được đánh giá cao bởi các chỉ số chống nắng cực kỳ cao với khả năng chống tia UVA và UVB vượt trội.Không chỉ vậy, kem chống nắng Nhật Bản còn nổi tiếng với những loại kem chỗng nắng vật lý có thành phần dưỡng da tốt. Hầu hết các loại kem chống nắng của Nhật đều có thể dùng làm kem lót trang điểm. Một số thương hiệu kem chống nắng vật lý đình đám của Nhật như: Shiseido, Kose, Omi Sun Bears….

  1. 3.3. Kem chống nắng Avene

Một thương hiệu chống nắng đến từ kinh đô ánh sáng Pari với đầy đủ các loại kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học và kem chống nắng với sự kết hợp giữa hóa học vật lý. Nhắc đến kem chống nắng vật lý Avene thì không thể bỏ qua  cái tên Avene Reflexe Solaire SPF 50  với khả nắng vượt trồi và có hệ thống độc quyền “SunSitive Protection®” – gồm 3 dạng màng ngăn nắng mạnh mẽ gồm direct photoprotection (sử dụng hầu hết thành phần khoáng và hữu cơ – không gây kích ứng cho làn da), pre-tocopheryl hay indirect protection (sử dụng photostable* Vitamin E để hỗ trợ lớp direct protection) và nước suối khoáng của Avene giúp làm dịu da, không gây mẫn cảm.

Kem chống nắng Avene Reflexe Solaire SPF 50  

  1. 3.4. Kem chống nắng vật lý Neutrogena

Dù thuộc dòng bình dân thế nhưng chất lượng của Neutrogena Sheer Zinc Face Dry-Touch Sunscreen Broad Spectrum SPF 50 cũng chẳng thua kém dòng cao cấp. Thành phần hoạt tính của sản phẩm chứa zinc oxide. Bên cạnh đó, loại kem chống nắng này không chứa nước hoa, parabens hay những chất hoá học khác. Vì thế, bạn sẽ cảm thấy vô cùng yên tâm khi sử dụng sản phẩm này.

Ngoài ra, màu của kem chống nắng tương đối sáng so với làn da Châu Á. Bạn có thể sử dụng như một lớp kem lót giúp phần trang điểm trông tự nhiên và bền màu hơn.

  1. 3.5. Kem chống nắng vật lý Biore

Kem chống nắng Biore vật lý chứa thành phần chống nắng bao gồm Zinc Oxide và Titanium Oxide. Kem rất an toàn với da, khuyên dùng cho những bạn có làn da nhạy cảm. Đây là sản phẩm chống nắng 3 trong 1 với chức năng chống nắng, dưỡng da và làm lớp lót nền khi trang điểm.

Khả năng dưỡng da giúp da khỏe khoắn mềm mại với chiết xuất từ Collagen. Sản phẩm có khả năng kiềm dầu rất tốt nhờ được trang bị công nghệ hạt phấn siêu mịn Sara đến từ Nhật Bản.

4. Kem chống nắng vật lý cho da mụn

Chọn kem chống nắng vật lý cho da mụn cần chú ý chỉ số chống nắng nên ở mức 30- 50 để bảo vệ hoàn hảo làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Đặc biệt nên chú ý chọn kem chống nắng không chứa dầu.  Nên chọn kem chống nắng có chiết xuất từ: Tràm trà, chiết xuất vỏ cây liễu… giúp kháng viêm, giữ lỗ chân lông thông thoáng và ngăn ngừa mụn quay lại.

5. Kem chống nắng cho da dầu

Vichy Ideal Soleil 3-in-1 Tinted Anti-Dark Spots Care SPF50+

Cũng giống với da mụn, chỉ số chống nắng SPF phù hợp với da dầu chỉ nên ở mức 30-50 Đối với những người da dầu thì không nên sử dụng kem chống nắng dạng đặc như cream. Người da dầu nên tìm đến các sản phẩm kem chống nắng có kết cấu mỏng, nhẹ như dạng gel, dạng sữa lỏng. Vì chúng sẽ giúp thấm hút nhanh, ít bết dính và không để lại dấu vết trên da.

6. Mua kem chống nắng vật lý ở đâu?

Thị trường kem chống năng nói chung kem kem chống nắng vật lý nói riêng rất sôi động. Chính bởi xu hướng sử dụng kem chống nắng vật lý đang thịnh hành nên cũng có nhiều sản phẩm kem chống nắng vật lý không rõ nguồn gốc xuất hiện tràn làn, người tiêu dùng khó tìm được kem chống nắng vật lý tốt. Nếu bạn đang loay hoay tìm địa chỉ mua kem chống nắng uy tín thì hãy truy cập ngay tại đây.

Tags:

call-cholon