Inox 304 là gì ? Cách phân biệt inox 304 với các loại inox thông thường

Ngày nay inox ( thép không gỉ) được ứng dụng rất nhiều trong đời sống như: xoong nồi, khung màn, giá treo quần áo… Inox có nhiều ưu điểm mà các kim loại khác không có.

Không giống với các kim loại khác, inox một dạng hợp kim của sắt có độ bền cao và có chứa ít nhất 10.5% crom, không bị oxi hóa, khả năng chịu nhiệt cao nên được ứng dụng rất nhiều trong đời sống

Nhắc đến Inox thì không thể không nhắc đến inox 304-  Inox phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay trên thế giới. Inox 304 chiếm đến 50% lượng thép không gỉ được sản xuất trên toàn cầu   Bài viết chỉ ra đặc điểm của inox 304, từ đó giúp bạn phân biệt được inox 304 với các loại inox thông thường khác trên thị trường.

Phân biệt inox 304 với các loại thép thông thường khác

1. Inox 304 là gì?

Inox 304 là hợp chất với các hàm lượng như sau: Fe, C ~ 0.08$, Cr từ 17,5-20%, Niken từ 8-11%, Mn<2%, Si <1%, P <0,045%, S<0,03% . Inox mang đặc các đặc tính: chịu nhiệt cao, độ cứng và độ bền cao, độ ăn mòn cao, khả năng gia công cao….

Inox 304 thường được tạo ra thiết bị chế biến thực phẩm: bia, rượu, sữa.. hay các chi tiết máy như: ốc, vít, bulong, và các phụ kiện inox khác.

Với những tính năng này nên được nhiều người chọn inox là nguyên liệu chính để tạo ra những sản phẩm thông thường cho đời sống hằng ngày. Inox 304 phổ biến hơn các loại inox khác, không chỉ ở Việt Nam mà lựa chọn của toàn thế giới.

2. Cách phân biệt inox 304 với các loại inox thông thường

Trên thị trường hiện nay phổ biến các loại thép không gỉ như: 304, 201 và 340. Dựa vào những đặc tính riêng có của inox 304 giúp người dùng lựa chọn đúng loại inox cần dùng

Inox 430: Đặc tính nổi bật nhất của inox 430 là tính nhiễm từ. Cách phân biệt đơn giản nhất là dùng nam châm để kiểm tra nếu bị hút đích thực là inox 430. Đây là loại inox được đánh giá có chất lượng thấp nhất trong các loại inox được sử dụng trong dân dụng. Độ bền và khả năng chống mài oxy hóa thấp, do vậy tuổi thọ của các sản phẩm làm từ inox 430 thường không cao. Giá thành chỉ bằng 3/4 nếu so với các loại inox khác

Inox 304: Là loại inox có nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả : Tốt nhất, bền nhất, dẻo nhất, khả năng chống oxi hóa cao nhất, và đặc biệt là đắt nhất, không bảo giờ bị han rỉ. Inox 304 được ứng dụng trong các thiết bị y tế vì những đặc tính cao cấp của nó. Trong các sản phẩm dân dụng thì chúng ta có thể bắt gặp inox 304 trong các sản phẩm: bàn ghế inox, hộp inox, bồn nước inox, xoong nồi inox...

Bộ nồi cao câp Goldsun với chất liệu inox 304

Inox 201: Đây là  vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong dân dụng. Các sản phẩm được sản xuất từ inox 201 phải kể đến như:  ghế inox, thau, chậu inox, ấm inox, bồn nước inox... Inox 201 được phát minh ra sau inox 430 và inox 304. Độ bền, khả năng chống mài mòn và giá cả nằm ở khoảng giữa inox 430 và inox 304. Tốt hơn 430 nhưng loại đứng sau 304. Trong quá trình sử dụng bạn phải chú ý đến việc bảo quản vệ sinh bề mặt sản phẩm, nếu không được bảo quản tốt vật liệu có thể xuất hiện những vết ố màu.

3. Nên mua sản phẩm inox nào?

Với các đặc tính vượt trội, các sản phẩm từ inox 304 được ưa chuộng hơn cả.  Nếu muốn nấu ăn ngon, an toàn cho sức khỏe thì nhất dịnh không được bỏ qua  các loại nồi chảo làm từ inox 304. Ngoài ra,  để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ thì các kệ chạn bát, kệ để giầy dép… bạn cũng nên cũng nên chọn các sản phẩm chất liệu 304.

Kệ inox 3 tầng loại để đất, gk-KOD3T

Chợ Lớn JSC với đa dang sản phẩm gia dụng gia dụng, vật liệu xây dựng với chất liệu inox 304. Nếu bạn đang có ý định mua sắm các sản phẩm từ chất liệu inox 304 thì Chợ Lớn JSC chắc chắn là địa chỉ mua sắm bạn nên quan tâm.

 

Tags:

call-cholon