Những lưu ý khi chọn mua nồi áp suất bà nội trợ nhất định phải biết

Sự xuất hiện của nồi áp suất như một bước đột phá, nó giúp công việc nấu nướng, đặc biệt là các món ninh, hầm… trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Cùng Chợ Lớn JSC tìm hiểu những lưu ý khi mua nồi áp suất để chọn được nồi áp suất phù hợp với gia đình mình nhé

1. Xách định loại nồi áp suất muốn mua

Có 2 loại nồi áp suất là nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện tử. Bạn cần phải cân nhắc kỹ xem gia đình phù hợp dùng loại nồi áp suất nào

Nồi áp suất cơ là loại nồi có loại có giá thành rẻ, có thể sử dụng trên các loại bếp:gas hoặc các loại bếp khác( không kết nối với nguồn điện).

Nồi áp suất điên tử thì chỉ cần cắm điện vào để nồi hoạt động.

Xác định loại nồi áp suất muốn mua

Loại nồi này có nhiều chế độ nấu nướng đa dạng các món ăn, nắp nồi cũng giữ kín hơi hơn nồi cơ, hiệu quả hấp thu nhiệt tốt và giữ được chất dinh dưỡng tối đa cho món ăn.

 Ứng dụng các công nghệ van hạ áp tiên tiến, có độ an toàn cao hơn hẳn so với nồi cơ. 

Nồi áp suất điện tử có giá thành khá cao, tuy nhiêncó thể cân nhắc việc mua nồi áp suất điện tử để tiết kiệm thời gian và công sức nấu nướng, lại an toàn.

2. Chọn nồi áp suất có dung tích phù hợp

Việc chọn nồi áp suất đúng dung tích không chỉ giúp món ăn ngon và còn tiết kiệm điện năng và tăng tuổi thọ của nồi và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Việc chọn nồi quá nhỏ sẽ khiến thức ăn tràn ra ngoài khi nấu nướng ảnh hưởng đến tuổi thọ bếp. Còn nếu chọn nồi quá lớn sẽ khiến hao phí điện năng.

Với gia đình 4 người trở lại, chỉ nên chọn nồi 2-4L, gia đình từ 4-6 người chọn nồi 4-5L, gia đình 6-8 người chọn nồi 6L trở lên là phù hợp.

3. Lựa chọn chất liệu nồi

Với nồi áp suất cơ, nên chọn loại nồi gang hoặc Inox, có đế dày để giữ nhiệt tốt hơn. Nồi nhôm đơn thuần không mạ chất liệu gì khác sẽ nhẹ, dễ di chuyển, nhưng giữ nhiệt không tốt và tuổi thọ không cao, lại nhanh bị méo mó nếu có va chạm.

Nên chọn lòng nồi chất liệu inox hoặc gang

Với nồi áp suất điện tử, vỏ ngoài bằng nhựa để cách nhiệt tốt. Còn lòng nồi được làm bằng Inox, gang, tinh thể đá đen để truyền nhiệt đều và tốt, sử dụng bền.

Nên chọn loại nồi có phủ lớp chống dính để thức ăn không bị dính vào đáy làm mất hương vị, công đoạn lau rửa sau khi sử dụng cũng dễ dàng hơn.

4. Chọn nồi có chức năng phù hợp

Nồi áp suất điện tử có chế độ nấu phong phú như nấu cháo, hầm xương, nấu chè, soup, đậu… với mức công suất, thời gian được cài đặt sẵn cho từng món ăn, bạn không cần tốn thời gian cho việc chuẩn bị. Ngoài ra nồi áp suất còn có nhiều chức năng như: khóa an toàn, hẹn giờ. Nếu bạn có nhiều thời gian khi nấu nướng thì không cần thiết phải mua loại nồi chức năng hẹn giờ, còn nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì nên chọn loại nồi có chức năng khóa an toàn.

Chọn loại nồi có chức năng phù hợp 

Với những lưu ý khi chọn nồi áp suất từ Chợ Lớn JSC, hy vọng bạn có thể sắm được cho gia đình một chiếc nồi áp suất phù hợp

Chợ Lớn JSC với các loại nồi áp suất từ các thương hiệu uy tín. Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết mua nồi áp suất uy tín ở đâu thì hãy truy cập: https://www.cholonjsc.com

.

Tags:

call-cholon