Những cách dưỡng ẩm da mùa hanh khô cho nàng

Những ngày đầu đông, thời tiết hanh khô khiến làn da trở nên thô ráp, khó chịu, đặc biệt là chị em làm việc văn phòng thì lại càng ám ảnh hơn. Chợ Lớn JSC mách bạn cách dưỡng ẩm da mùa hanh khô này. Khám phá ngay để có làn da đẹp, ẩm mượt bất chấp thời tiết.

Thời tiết mùa hanh khô ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn, làm sao để chăm sóc cho làn da luôn mịn màng là câu hỏi của cả chị em phụ nữ.

Những cách dưỡng ẩm da mùa hanh khô

Tạo thói quen thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên

Không khí khô hanh của mùa lạnh thường không cung cấp cho làn da của bạn đủ độ ẩm, vậy hãy tự tạo cho mình thói quen làm ẩm cho làn da. Sau khi tắm đừng quên sử dụng kem dưỡng da để ngăn ngừa khô da. Nên sử dụng kem có thành phần tự nhiên, đặc biệt là mật ong, dầu dừa, bơ hạt mỡ... Kem dưỡng ẩm có tác dụng duy trì làm da khỏe mạnh và bảo vệ làn da khỏi bong tróc lớp sừng hay lão hóa.

Thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên còn giúp bạn tránh bị ngứa do da nứt nẻ. Thông thường, làn da sẽ tiết ra các axit hữu cơ giúp da nhờn, đàn hồi chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, bụi bẩn. Khi trời lạnh da không tiết mồ hôi cũng như các axit hữu cơ nên da thường khô, sinh ra ngứa, có khi chảy máu.

Tạo thói quen dưỡng ẩm da 2 lần/ ngày

Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm cho toàn thân, từ mặt đến chân tay ít nhất 2 lần/ngày sau khi tắm, rửa mặt hoặc tẩy trang.

Bổ sung dinh dưỡng

Hãy cung cấp cho cơ thể những thực phẩm tốt cho làn da mùa đông lạnh giá để chống trọi với những tác động của thời tiết. Bạn có thể chọn thực phẩm giàu vitamin B bởi nó giúp làn da khỏe mạnh, phục hồi làn da khô, vitamin này có trong gà tây, cá ngừ, ngũ cốc, đậu, chuối…

Bổ sung những thực phẩm tốt cho làn da

Có một số loại vitamin khác cũng rất tốt cho da như vitamin C có nhiều trong các loại trái cây họ cam quýt, ớt, cà chua... Vitamin C có tác dụng làm da mềm mại, trắng sáng, giúp cơ thể gia tăng sản xuất collagen khiến da căng mịn, có độ đàn hồi tốt, chống lão hóa… Trong khi đó vitamin E được xem là “người bạn” của làn da đẹp bởi nó cung cấp độ ẩm cho da, chống oxy hóa, giảm sự hình thành sắc tố da… Vitamin E có nhiều trong các sản phẩm đậu nành, ngũ cốc, các loại hạt, mầm….

Sử dụng kem chống nắng và vật dụng che chắn

Làn da vào mùa lạnh rất dễ bị tổn thương, do đó hãu mang đồ bảo vệ như khẩu trang, găng tay, tất… khi ra ngoài để tránh tác động của thời tiết.

Uống đủ nước

Không khí lạnh khiến da liên tục bị mất nước. Do đó, để duy trì làn da căng tràn sức sống, hãy bổ sung nước cho cơ thể để tránh mất nước khi tiết trời khô hanh. Đừng uống quá nhiều 1 lúc, mà hãy uống ít một, nhưng uống liên tục suốt cả ngày để da được cấp nước mọi lúc.

Uống đủ 2L nước mỗi ngày

 

Tẩy da chết để loại bỏ vùng da thô ráp trong mùa hanh khô

Tẩy da chết không chỉ giúp da mịn màng, sáng đẹp mà nó còn giúp lớp da mới được sinh ra dễ dàng hấp thụ lớp dưỡng ẩm. Mùa lạnh cũng là thời điểm thích hợp để tẩy da chết bởi việc thường xuyên mặc quần áo dài sẽ giúp hạn chế da bị đen đi.

Sử dụng máy tạo ẩm hay quạt phun sương

Vào mùa đông các văn phòng vẫn bật điều hòa, nhiều người dùng quạt sưởi ấm, đây là 1 trong những tác nhân gây khô da âm thầm mà nhiều người không biết. Để tránh da bị mất độ ẩm, bạn nên sử dụng thêm máy tạo ẩm hay quạt phun sương.

Máy tạo ẩm Sunhouse SHD7500

>>>Tham khảo máy tạo ẩm Sunhouse SHD750 tại đây.

Hiện trên thị trường có nhiều loại máy tạo ẩm kích thước nhỏ gọn, bạn có thể mua đặt tại bàn làm việc rất tiện lợi. Nếu bạn vẫn chưa biết mua máy tạo ẩm ở đâu thì có thể tham khảo ngay tại đây: https://www.cholonjsc.com

Tags:

call-cholon