Cách làm mới nồi inox từ những nguyên liệu trong bếp

Qua thời gian sử dụng lâu ngày nồi inox xuất hiện những vết ố và vết thực phẩm cháy bám lại trong lòng nồi. Phải làm sao để cho nồi sáng bóng như mới trở lại? Mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Nồi inox sau thời gian sử dụng lâu ngày sẽ để lại những vết ô hay vết gỉ sét trong lồng nồi và ngoài thân nồi khiến nồi inox trở nên cũ và không đảm bảo vệ sinh. Dưới đây Chợ Lớn JSC giới thiệu tới các bạn một số cách làm mới nồi inox rất hiệu quả bằng những nguyên liệu sẵn có và rất phổ biến trong nhà bếp.

Cách làm mới xoong, nồi inox

Đánh bay vết hoen gỉ trên nồi inox bằng chanh tươi


Quả chanh tươi bạn thường sử dụng ngoài tác dụng cơ bản Chanh tươi còn có tác dụng đánh bay các vết hoen gỉ trên nồi inox và những vết ố do thực phẩm cũ để lại.

Chanh có tác dụng làm mới nồi inox

Cách làm: bạn cắt chanh thành từng nát nhỏ xếp đầy đáy nồi sau đó cho nước vừa phải rồi đun sôi sau đó bạn ngâm trong vài tiếng đồng hồ rồi dùng những miếng chanh đã cắt cọ vào những vết gỉ trên nồi cho đến khi inox sáng bóng như mới trở lại 

Làm sạch nồi inox bằng giấm

Giấm có tác dụng làm mới và khử mùi hiệu quả 


Giấm ngoài tác dụng làm sạch các vết gỉ, vết ố trên nồi inox giấm còn có tác dụng khử mùi thực phẩm cũ để lại trong nồi rất hiệu quả. Cho một lượng giấm vừa phải vào nồi đun sôi sau đó mở vung cho hơi nước bay hết ra ngoài và để trong khoảng 30 phút. Với cách này không chỉ những vết gỉ mà cả những vết thực phẩm cháy rất kho vệ sinh cugnx sẽ biến mất trả lại vẻ sáng bóng vốn có của nồi.

Đánh bay vết bẩn trên nồi inox bằng khoai tây


khoai tây có chứa chất axit oxalic có tác dụng tẩy rửa , hòa tan gỉ sét nên không ảnh hưởng đến bề mặt của inox. Bạn cắt khoai tây thành từng miếng có độ dày vừa phải sau đó rắc một ít muối lên trên rội cọ vào những vết gỉ trên nồi cho đến khi nồi sáng bóng trở lại.

Tẩy sạch vết gỉ trên nồi inox bằng muối trắng
Với muối trắng bạn cho một lương vừa phải vào trong nồi sau đó đổ thêm một ít giấm vào khuấy đều và ngâm khoảng 15 phút tất cả các mạt gỉ và thực phẩm cháy sẽ tự động nổi lên trên mặt hệt và mùi hôi trong nồi do thực phẩm lâu ngày để lại cũng sẽ tự biến mất. Bạn chỉ cần đổ bỏ dung dịch muối và giấm đi sau đó rửa bằng chất tẩy rửa thông thường là được.

Trên đây là 4 cách vệ sinh nồi inox bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp rất đơn giản và đạt hiệu quả cao giụp bạn tẩy bỏ những vết hoen gỉ trên nồi inox một cách dễ dàng giúp cho nồi luôn sáng bóng như mới.

Chợ Lớn JSC hi vọng bạn tìm được cách vệ sinh nồi inox của gia đình mình và luôn có những chiếc nồi sáng bừng gian bếp.

Tags:

call-cholon