3 điều cần tránh khi sử dụng máy xay sinh tố bạn nhất định phải biết

Máy xay sinh tố là vật dụng hỗ trợ đắc lực trong công việc bếp núc của mẹ nội trợ, tuy nhiên, sử dụng máy xay như thế nào là đúng cách thì không phải ai cũng biết. Những lưu ý dưới đây giúp bảo vệ sức khỏe cả gia đình cũng như kéo dài tuổi thọ của máy xay.

Chợ Lớn JSC “bật mí” 3 lưu ý  nên tránh khi sủ dụng máy xay sinh tố các bạn cùng tham khảo để sử dụng máy hiệu quả nhất nhé.

Dùng nước nóng vệ sinh máy

Mọi người thường nghĩ rằng nước nóng có tác dụng diệt trùng nên thường sử dụng nước nóng để vệ sinh các thiết bị nhà bếp trong đó có máy xay sinh tố nhưng mọi người không biết rằng khi chúng ta cho nước nóng vào cối để vệ sinh rất dễ làm rạn nứt cối xay và làm các chất hóa học có trong cối nhựa sẽ thôi ra và hòa tan vào thực phẩm ảnh hưởng trực  tiếp tới sức khỏe

Khi sử dụng xong bạn nên đổ nước vào ngâm trong khoảng 10 đến 20 phút sau đó dùng khăn mềm rửa sạch các bộ phận trong máy. Cho nước vào cối xúc mạnh để những thực phẩm còn bám trong các khe cũng có thể đẩy ra ngoài hết. Không được để thực phẩm bám quá lâu trong máy sẽ rất khó vệ sinh và không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Xay cùng lức nhiều loại thực phẩm

Máy xay không thể xay nhiễn cùng lúc nhiều loại thực phẩm khác nhau nên nếu bạn đổ nhiều loại thực phẩm vào cùng lúc với độ cứng mềm khác nhau sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt cho lưỡi dao và mô tơ của máy.Vì vậy bạn nên cho từng loại thực phẩm vào loại nào cứng bạn cho vào trước, loại nào mềm bạn cho vào sau như thế vừa đảm bảo thực phẩm sẽ được xay đều và không gây ảnh hưởng xấu đến mô tơ của  máy và lưỡi dao.

Lạm dụng máy xay để chế biến thực phẩm cho trẻ

Các mẹ thường sử dụng máy sấy để sấy tất cả các đồ cho con trẻ như rau, thịt xay lẫn vào cháo với mục đích bổ xung cho con đủ chất nhưng các mẹ làm vậy đã vô tình tập cho con mình thói quen luốt thức ăn thay vì nhai, dịch vị sẽ không được tiết ra dần dần bé ẽ lười ăn. Ăn nhiều đô xay sẽ gây cho bé cảm giác chán ăn biểu hiện nôn ọe ảnh hưởng không tốt đến dạ dày của bé.

Khi sử dụng xong bạn cần chú ý rút ổ cắm ra ngoài để đảm bảo an toàn, trước khi sử dụng cần kiểm tra xem các bộ phận cảu máy đã được lắp ráp khớp nhau hay chưa rồi mới tiến hành cho thực phẩm vào xay.

 

Tags:

call-cholon