5 cách sử dụng ấm siêu tốc tiết kiệm điện năng và tăng tuổi thọ

Ấm siêu tốc sẽ gây hao phí nhiều điện năng nếu bạn không sử dụng đúng cách. Sau đây, Chợ Lớn JSC sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng ấm siêu tốc tiết kiệm điện cực kỳ đơn giản và hiệu quả.

1. Chỉ dùng ấm siêu tốc để đun nước


Ấm siêu tốc chỉ có công dụng đun sôi nước. Do vậy, người dùng không nên dùng thiết bị này để hâm sữa hay chế biến thức ăn. Nếu làm vậy, độ bền của ấm sẽ bị giảm thiểu đáng kể. Các nhà sản xuất cũng khuyến cáo người dùng không được sử dụng ấm siêu tốc cho mục đích nào khác ngoài đun nước.

 

2. Vệ sinh ấm thường xuyên


Sau một thời gian sử dụng, ấm siêu tốc sẽ xuất hiện nhiều cặn bẩn bám ở đáy ấm và hai bên thành ấm. Lớp cặn này sẽ làm cản trở quá trình truyền nhiệt, dẫn đến thời gian đun nước kéo dài, từ đó làm tiêu hao nhiều điện năng. Do vậy, bạn nên thường xuyên vệ sinh ấm để làm sạch mâm nhiệt và ruột ấm. Mặt khác, bạn nên sử dụng giấm hoặc baking soda để đánh bay lớp cặn bẩn bám bên trong ấm.

3. Đổ đúng mực nước quy định

Đổ đúng mực nước quy định 


Trên mỗi ấm siêu tốc đều có mực nước cao nhất và thấp nhất do hãng sản xuất quy định. Khi đổ nước vào ấm, bạn nên đổ lượng nước phù hợp để ấm hoạt động hiệu quả. Nếu bạn đổ nước ít hơn mực nước quy định thì ấm siêu tốc sẽ không hoạt động. Còn nếu bạn đổ nước quá nhiều thì khi sôi nước sẽ bị trào ra ngoài, dẫn đến sự cố rò rỉ điện và chập điện, gây nguy hiểm cho người dùng.

4. Không đun nước liên tục


Đun nước liên tục là thói quen của nhiều người dùng. Thói quen này sẽ khiến cho lượng điện năng tiêu thụ tăng cao. Nhiều người dùng cho rằng việc đun nước liên tục sẽ giúp tiết kiệm điện năng vì ấm đã được làm nóng sẵn. Nhưng trên thực tế thì lại khác, khi bạn nấu nước liên tục sẽ khiến cho mâm nhiệt quá nóng, dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao. Mặt khác, khi bạn đun nước quá lâu, rơ le nhiệt của ấm sẽ ngừng hoạt động, do vậy ấm sẽ không thể tự ngắt điện khi nước sôi.

5. Đậy chặt nắp ấm trước khi đun


Nhiều người dùng thường quên đậy chặt nắp ấm trước khi đun nước. Điều này sẽ khiến cho chức năng tự động ngắt điện không được kích hoạt. Vì vậy, ấm sẽ đun sôi nước liên tục cho đến khi nước cạn. Điều này sẽ gây ra sự hao phí điện năng lớn.

Để tiết kiệm chi phí điện năng cho gia đình, bạn nên sử dụng ấm siêu tốc đúng cách. Áp dụng những cách trên còn giúp bạn nâng cao hiệu suất hoạt động và tuổi thọ của ấm siêu tốc.

 


 

Tags:

call-cholon