Phải làm sao khi nồi cơm điện bốc mùi?

Trong quá trình sử dụng, đã bao giờ bạn gặp phải tình trạng nồi cơm điện có mùi hồi vô cùng khó chịu. Vậy phải làm sao để giải quyết vấn đề này? Bài viết chia sẻ những TIPS "đánh bay" mùi cho bạn những bữa cơm thơm ngon, trọn dinh dưỡng.

Mùi khó chịu bốc nên từ nồi cơm điện là do quá trình sử dụng xong bạn vệ sinh không kỹ hoặc chưa đúng cách nên vãn còn những vết bẩn chưa được chùi rửa tạo nên mùi hôi khá chịu.

Nồi cơm điện bốc mùi và cách khắc phục

Phần nắp nồi


Phần nắp nồi là nơi giữ hơi ấm cho cơm chỉ có một lỗ thoát hơi bên trên còn lại là các rãnh nhỏ nên rất dễ bám các thưc phẩm lâu ngày sẽ ôi thiu và bốc mùi hôi khó chịu.

Cách khắc phục là bạn nên tháo miếng nhôm trên nắp nồi cơm điện ra và cọ rửa thật sạch sẽ để ráo nước rồi lại lắp vào như thế mùi hôi sẽ mất đi và cơm được ngon hơn. Việc này bạn nên làm thường xuyên để tránh thực phẩm đọng trên nắp quá lâu.

Vệ sinh phần nắp nhôm thường xuyên để hạn chế mùi

 

Phần đáy nồi và mâm nhiêt


Phần đáy nồi và mâm nhiệt cũng là nơi ẩn chứa mùi hôi do thực phẩm cũ hay nước cơm chào ra để lâu ngày sẽ bám két thành các lớp màng màu vàng gây nên mùi hôi rất khó chịu.

Để khắc phục bạn dùng khăn mềm, ẩm lau sạch phần đáy nồi cho đến khi đáy nồi sáng bóng không còn các vết màng bám thì mùi hôi sẽ bị mất đi.

Lòng nồi cũng cần được vệ sinh để tránh ẩm mốc

Nồi cơm điện nếu được vệ sinh thường xuyên sẽ tránh được gỉ sét ở phần đáy nối và chống được vi khuẩn và mùi hôi từ thực phẩm cũ bám lâu ngày trên nắp và đáy nồi đảm bảo cho cơm luôn được ngon và an toàn vệ sinh.

Trên đây là một sốt cách để bạn khử mùi bốc nên từ nồi cơm điện đơn gian và hiệu quả nhất chúc bạn luôn có những bữa cơm ngon và sạch sẽ.

Chợ Lớn JSC chuyên phân phối các loại nồi cơm điện với chất lượng hàng đầu từ thương Goldsun. Chúng tôi mang đến gia đình những đồ gia dụng với mức giá tốt nhất, mang đến những bữa cơm ngon cho hàng triệu gia đình Việt

 

Tags:

call-cholon