8 Lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện để tăng tuổi thọ của nồi

Sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tăng tuổi thọ của nồi là vấn đề luôn được nhiều bà nội trợ quan tâm.

Nồi cơm điện là sản phẩm không xa lạ đối với căn bếp của mọi gia đình, tuy nhiên nhiều người thường phàn nàn về chất lượng của nồi cơm điện rằng chúng không bền lâu. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho các bạn những điều cần lần lưu ý khi và sử dụng nồi cơm điện.

Cùng Chợ Lớn JSC tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện trong bài viết dưới đây.

  1. Lau khô nồi trước khi nấu

Nhiều người có thói quen vo gạo xong không lau khô đáy của lòng nồi cơm điện mà đã cho vào nấu. Việc này sẽ làm cho nồi cơm điện có những tiếng nổ lộp bộp trong quá trình nấu cơm. Lau khô nồi trước khi đặt nồi vào nồi cơm điện giúp bảo vệ mâm nhiệt và rơ le không bị bụi bẩn và tránh dị vật rơi vào nồi gây mùi khét.

Nhiều người thường bỏ qua bước lau nồi con trước khi nấu

Nhiều người thường bỏ qua bước lau nồi con trước khi nấu

Nên lau khô mặt ngoài và đáy của lòng nồi cơm điện trước khi đặt nồi vào nồi cơm điện. Việc này giúp bảo vệ mâm nhiệt và rơ le 

  1. Không vo gạo trực tiếp trong nồi

Không nên vo gạo trực tiếp trong nồi con của nồi cơm điện để tránh làm bong tróc lớp chống dính, cũng như tránh việc va đập làm nồi cơm bị móp, gây ra hiện tượng tiếp xúc với mâm nhiệt không tốt, gia nhiệt không đều làm cơm bị nhão, và cơm dính vào trong nồi khiến cho việc vệ sinh khó khăn.

Việc vo gạo sẽ làm hỏng lớp chống dính

Việc vo gạo trực tiếp trong lòng nồi cơm điện sẽ làm hỏng lớp chống dính

  1. Không bít lỗ thoát hơi

Trong quá trình nấu cơm, bạn tuyệt đối không nên bít kín lỗ thoát hơi của nồi cơm điện cũng như hạn chế mở nắp khi nấu cơm. Khi cơm chín, bạn nên mở nắp nồi cơm và dùng muôi xới cơm cho tơi rồi đậy nắp lại để giữ nóng cho cơm. Việc bít lỗ thoát hơn khiến hơi nước ngưng tụ thành nước khiến cơm bị nhão.

  1. Không bấm lại nút Cook nhiều lần

Khi nấu cơm với nồi cơm điện sẽ không có cơm cháy, nhưng nhiều người thường có thói quen nhấn nút Cook lại nhiều lần để tạo cơm cháy. Chính điều này sẽ dẫn đến rơ – le bật liên tục dẫn đến làm giảm tuổi thọ của nồi cơm điện.

Nhấn nút Cook nhiều lần khiến nồi cơm điện nhanh bị hỏng Rơ-le

Nhấn nút Cook nhiều lần khiến nồi cơm điện nhanh bị hỏng Rơ-le

  1. Không dùng vật dùng vật dụng sắc nhọn để lấy cơm

Việc sử dụng các vật dụng sắc nhọn hay kim loại để lấy cơm sẽ khiến lớp chống dính bị xước, bong tróc và gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người sử dụng. Bạn nên  lấy cơm bằng các vật liệu như nhựa, gỗ

  1. Hạn chế các món hầm, xào bằng nồi cơm điện

Hạn chế các món hầm, xào bằng nồi cơm điện vì việc bạn liên tục bật đi bật lại nút cook để thực hiên những món ăn khác sẽ làm giảm tuổi thọ của nồi

  1. Dùng 2 tay đặt nồi con vào nồi cơm điện

Hãy dùng 2 tay khi đặt nồi con vào nồi cơm điện để đảm bảo nồi con và đĩa nhiệt tiếp xúc với nhau một cách tốt nhất. Nếu như bạn đặt nồi cơm vào bằng một tay thì rất dễ làm cho nồi bị nghiêng gây ra hiện tượng méo với rơ le, làm tỏa nhiệt không đều gây ra hiện tượng cơm bị bán sống bán chín

  1. Đặt nồi cơm ở vị trí phù hợp

Nên đặt nồi cơm điện vị trí khô ráo, thoáng mát 

Đặt nồi cơm ở nơi thoáng mát, khô ráo, không bị ẩm móc, bề mặt phẳng sẽ làm cho tuổi thọ của nồi cơm điện được lâu hơn. Đặt biệt, là không nên đặt nồi cơm ở nơi gần nguồn nhiệt.

Tags:

call-cholon