Kinh nghiệm chọn nồi cơm điện tốt nhất hiện nay

Nồi cơm điện là một trong những đồ dùng gia dụng quan trọng trong mỗi gia đình, vì nó quyết định đến độ ngon của bữa ăn mỗi ngày. Tuy vậy, không phải ai cũng biết những cách để lựa chọn nồi cơm điện tốt. Bài viết chia sẻ những tiêu chí để giúp bạn nhận định đâu là nồi cơm điện tốt nhất hiện nay.

Trước tiên, để chọn mua nồi cơm điện bạn nên xem xét 5 yếu tố để chọn mua nồi cơm điện tốt nhất cho gia đình được đề cập dưới đây.

  1. Lựa chọn chức năng

Các loại nồi cơm điện đơn giản thường chỉ có một công tắc hoạt động. Một số dòng nồi cơm điện tử mới và cao cấp thường có thêm nhiều chức năng như hẹn giờ, chế độ nấu nhanh, chế độ hâm nóng và nhiều chức năng khác. Do vậy, bạn nên cân nhắc xem liệu mình có cần một chiếc nồi cơm điện với nhiều chức năng không hay chỉ cần một chiếc nồi đơn giản là đủ.

Lựa chọn loại nồi với chức năng phù hợp với nhu cầu sử dụng

Về công nghệ, hiện nay nồi cơm điện có một số công nghệ như công nghệ nấu Fuzzy Logic, công nghệ nấu 2D (phổ thông), 3D (hiện đại).

 

  1. Dung tích phù hợp

Lựa chọn dung tích của nồi cơm điện thường dựa trên số thành viên trong gia đình. Nhìn chung, bạn nên mua nồi cơm điện dung tích lớn hơn so với nhu cầu thực một chút, vừa để nấu đủ cơm khi có khách, vừa để nấu cơm ngon hơn. Tiêu chuẩn tham khảo để chọn nồi cơm điện theo số thành viên trong gia đình như sau:

Lựa chọn dung tích nồi phù hợp giúp mỗi bữa com trở nên hoàn hảo hơn

  • Gia đình 1,2 người nên chọn nồi cơm điện 0.8-1.5 lít.
  • Gia đình 2-4 người, nên chọn nồi 1-2 lít.
  • Gia đình 4-6 người, nên chọn nồi 1.5-2.2 lít
  • Gia đình 6-8 người, nên chọn nồi 2-3 lít.
  • Gia đình trên 8 người, quán cơm, nhà ăn có thể chọn nồi cơm điện 4-10 lít.
  1. Chất liệu lòng nồi

Lòng nồi là bộ phận quan trọng quyết định đến độ ngon của cơm, vì vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn loại nồi có lòng nồi tốt. Hiện nay có một số loại lòng nồi cơm điện phổ biến như sau:

  • Lòng nồi hợp kim nhôm là loại khá phổ biến hiện nay, có đặc điểm nhẹ, giá mềm, đun nóng nhanh và nguội cũng nhanh.
  • Lòng nồi hợp kim nhôm tráng men chống dính, tương tự như loại hợp kim nhôm nhưng có thêm lớp chống dính, mặc dù lớp chống dính này sẽ dần mất đi trong quá trình sử dụng.
  • Lòng nồi gang tráng men chống dính, có đặc điểm là giá thành cao hơn, nặng hơn hai loại trên, truyền nhiệt và giữ nhiệt tốt nên nấu cơm ngon hơn.
  • Lòng nồi inox ít phổ biến hơn 3 loại trên, loại này tuy bền nhưng dẫn nhiệt kém hơn 3 loại trên.

Nên cân nhắc lựa chọn loại nồi có lòng nồi tốt

Lựa chọn loại lòng nồi có chống dính hay không cũng là một yếu tố nên cân nhắc. Loại không chống dính nấu cơm hay có cháy, an toàn cho sức khỏe nhưng khó vệ sinh hơn. Ngược lại, loại có chống dính thì có nguy cơ gây hại cho sức khỏe vì lớp chống dính sẽ dần bong ra trong quá trình sử dụng.

  1. Quan tâm đến giá thành

Nồi cơm điện có mức giá khá đa dạng, từ 3 trăm nghìn đến 20 triệu đồng. Chính vì vậy mà bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn hợp túi tiền của mình. Nhìn chung, nồi cơm điện giá cao thì phải đạt hai tiêu chí cơ bản là cơm ngon và bền. Còn nồi cơm điện giá rẻ nhanh bị hỏng hơn. Đa số các gia đình đều lựa chọn nồi cơm điện có giá 5 trăm nghìn đến hơn 1 triệu đồng.

  1. Địa chỉ uy tín nào cho nồi cơm điện tốt

Chợ Lớn JSC phân phối các loại nồi cơm điện Goldsun với mức giá tốt nhất

Nên chọn nhãn hiệu lớn, có tên tuổi để đảm bảo chất lượng và độ bền của sản phẩm. Các nhãn hiệu nổi tiếng thường có chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành và dịch vụ khách hàng rất tốt. Điều này là rất cần thiết trong trường hợp sản phẩm bạn mua gặp trục trặc hay bị rơi vỡ cần sửa chữa. Nhắc đến thương hiệu nồi cơm điện uy tín không thể quên Goldsun với đa dạng các dụng tích, chức năng… chất lượng tốt.

Truy cập ngay Chợ Lớn JSC để sắm những nồi cơm điện Goldsun với mức giá tốt và hàng ngàm ưu đãi vàng mỗi ngày.

 

Tags:

call-cholon