Mùa mưa làm gì để quần áo mau khô?

​​​​​​​Nỗi ám ảnh “ Không có gì để mặc” là nỗi niềm của không ít các bạn trẻ cứ mỗi độ mưa bão ập về. Mưa triền miên, mưa trôi cả bầu trời nắng khiến bạn thực sự lo lắng. Dưới đây là một số điều cần lưu ý để bạn có thể tham khảo áp dụng vào cuộc sống thường ngày của mình

1. Giặt đúng thời điểm.

Thời điểm đó là do bạn, mọi lúc nếu bạn có thể sắp xếp thời gian để giặt đồ.

Nếu bạn còn độc thân thì mình khuyên bạn nên giặt quần áo ngay sau lúc tắm. Điều này không làm mất thời gian của bạn quá nhiều tuy nhiên nếu bạn không tập thói quen giặt đồ sau khi tắm thì chỉ một vài hôm sau bạn đích thị sẽ không còn gì để mặc. Đặc biệt là trong những ngày mưa bão triền miên, việc bạn có thể giặt sớm lúc nào sẽ giúp rút ngắn thời gian phơi đồ tương ứng.
Tuy nhiên theo lời khuyên của các chuyên gia thì thời điểm giặt đồ lý tưởng nhất trong ngày đó lại là buổi sáng sớm.

Giặt đúng thời điểm

Khi nhiệt độ lên cao, việc phơi đồ ban ngày sẽ giúp quần áo nhanh khô hơn, thơm tho hơn và hạn chế được vi khuẩn gây bệnh.

2. Phơi quần áo đúng chỗ
Phơi quần áo đúng chỗ là điều vô cùng quan trọng. Theo bạn thì phải phơi đồ như thế nào mới hợp lý?

Phơi đồ đúng chỗ

Ánh nắng là điều xa xỉ trong những ngày mưa bão. Bởi vậy việc trông chờ vào vị trí có ánh nắng vàng tươi là điều không thể. Bạn nên chọn 1 vị trí thoáng mát, tránh mưa phả vào quần áo và treo lên vị trí cao để đón gió.

Đặc biệt nhớ vắt kĩ để quần áo nhanh khô hơn nhé!

3. Không tích đồ với số lượng lớn

Không tích đồ với số lượng lớn


Bạn phát ngán khi phải nhìn đống quần áo lù lù trong nhà tắm. Lý do đơn giản là vì “ Lười”. Sẽ không mấy khó khăn khi bạn giặt ngay sau lúc tắm với số lượng quần áo bạn đã mặc trong ngày.1 bộ, cùng lắm là 2 bộ. Tuy nhiên nếu cứ tích ít một qua từng ngày, bạn sẽ thực sự cảm thấy thời gian trôi qua thật nhanh và cuối cùng cũng phải đến ngày giặt quần áo. Nỗi khiếp sợ sẽ ập đến vào mỗi ngày cuối tuần, thật đều đặn.

Giải pháp cho phương án này đó là mỗi khi tắm xong. Bạn hãy nghĩ đến ngày cuối tuần của mình, điều đó sẽ giúp bạn có nghị lực để hành động.

4. Sử dụng nước xả vải

Nước xả vải là thứ vô cùng cần thiết trong ngày mưa nắng
Đây là thứ công cụ không thể thiếu trong những ngày mưa bão. Quần áo của bạn nếu giặt tay sẽ không thể khô ngay trong ngày 1 ngày 2. Mưa gió ẩm thấp sẽ làm quần áo dễ có mùi hôi. Hãy lựa chọn những loại nước xả có mùi thơm vừa phải, có thể sử dụng các loại nước xả làm mềm vải, loại nước xả diệt khuẩn,…

5. Sử dụng công nghệ

Máy giặt


Đến đây chắc hẳn ai cũng đoán ra. Vâng. Chính là máy giặt. Nếu bạn sở hữu chiếc máy giặt trong nhà của mình thì nỗi lo quần áo không còn là vấn đề quá lớn. Sự tiện nghi đôi khi cũng cần phải có sự hoàn hảo. Nếu bạn đầu tư thêm 1 bộ giàn phơi thông minh thì mọi việc trở nên quá nhẹ nhàng. Giàn phơi thông minh sẽ giúp bạn có vị trí phơi đồ lý tưởng trong nhà, tiết kiệm diện tích, Nhiều hệ thống giàn phơi còn có chế độ sưởi giúp quần áo nhanh khô. Thực sự tiện lợi, thực sự hiện đại.

Giàn phơi thông minh

Nếu bạn chưa biết giàn phơi là gì hãy tham khảo: tại đây

6. Tiệm giặt là

Tiệm giặt là


Vâng. Tất cả những thứ mình nói ở trên đều vô nghĩa nếu bạn là tín đồ của hình thức này. Việc của bạn là kiếm thật nhiều tiền và cất công mang đồ ra tiệm giặt là gần nhất. Việc còn lại đã có người khác lo.

Chúc các bạn thành công!

Tags:

call-cholon