BỘ CHIA QUANG (OPTICAL SPLITTER) LÀ GÌ?

Bộ chia quang (Optical splitter) là gì? Bộ chia quang ( Optical splitter) là một thiết bị quan trọng nằm trong Mạng quang thụ động -PON.

Bộ chia quang (Optical splitter) là gì?

Bộ chia quang ( Optical splitter) là một thiết bị quan trọng nằm trong Mạng quang thụ động -PON.

PON là một hình thức truy nhập mạng cáp quang, kiểu kết nối điểm - đa điểm (P2M) sợi quang làm cơ sở tạo kiến ​​trúc mạng. Mỗi khách hàng được kết nối tới mạng quang thông qua một bộ chia quang thụ động và không cần nguồn cấp, vì vậy không có các thiết bị điện chủ động trong mạng phân chia và băng thông được chia sẻ từ nhánh ( feeder) đến người dùng (drop), cho phép một sợi quang đơn phục vụ nhiều nhánh cơ sở, thường là từ 16-128. PON bao gồm một thiết bị đầu cuối dây quang (OLT - Optical Line Terminal) tại văn phòng trung tâm của nhà cung cấp dịch vụ và các thiết bị mạng quang học (ONUs - Optical Network Units) nơi gần người dùng cuối. Công nghệ PON làm giảm yêu cầu số lượng dây dẫn và thiết bị tại văn phòng trung tâm so với các kiến trúc điểm - điểm

 

Mạng cáp quang PON mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Nhanh chóng- tốc độ ổn định và gọn nhẹ khi thi công lắp đặt.

Việc sử dụng bộ chia quang là việc cần thiết.Với giá thành rẻ hơn so với cáp đồng ,có thể lắp đặt ở bất kỳ đâu, mọi vị trí,không phụ thuộc vào điều kiện môi trường,không cần phải cung cấp năng lượng cho các thiết bị giữa phòng máy trung tâm và phía người dùng. Ngoài ra, ưu điểm này còn giúp các nhà khai thác giảm được chi phí bảo dưỡng, vận hành. Kiến trúc PON cho phép giảm chi phí cáp sợi quang và giảm chi phí cho thiết bị tại CO do nó cho phép nhiều người dùng (thường là 32) chia sẻ chung một sợi quang.

 

Các loại bộ chia thường được sử dụng trong mạng PON :

Bộ chia quang 1x2

Bộ chia quang 1x4

Bộ chia quang 1x8

Bộ chia quang 1x16

Bộ chia quang 1x32

Bộ chia quang 1x64

Ứng dụng dùng trong

- Phương tiện truyền thông quang.

- Hệ thống truyền hình quang.

- Hệ thống CATV.

- Bộ cảm biến quang.

- Bộ khuyếch đại quang.

- Bộ điều phối quang.

- Test cáp quang

Công ty cổ phần phát triển công nghệ Hợp Nhất chuyên phân phối bộ chia quang đạt chuẩn chất lượn, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại,tân tiến nhất, mọi yêu cầu khắt khe về thông số kỹ thuật của sợi quang đều được đảm bảo.

>> Xem thêm các sản phẩm: Bộ chia quang (Optical splitter)

 

 

 

Tags:

call-cholon