SPF, PA là gì ? Chỉ số chống nắng tốt nhất là bao nhiêu ?

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ Nhật, Hàn  sở hữu làn da đẹp nhất thế giới. Bí quyết  của làn da đẹp  bắt nguồn từ việc họ ý thức được việc bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời rất sớm và duy trì thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày và suốt 4 mùa trong năm  chính là bí kíp gìn làn da trẻ trung, tươi tắn, rạng rỡ. Kem chống nắng là sản phẩm có chứa tác nhân bảo vệ da, chống lại ảnh hưởng của các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời và bức xạ, được thể hiện bằng chỉ số SPF và PA vậy SPF và PA là gì?

Kem chống nắng là sản phẩm có chứa tác nhân bảo vệ da, chống lại ảnh hưởng của các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời và bức xạ, được thể hiện bằng chỉ số SPF và PA vậy SPF và PA là gì ?

Nhờ thói quen sử dụng kem chống nắng thường xuyên mà phụ nữ Hàn thường có làn da tươi trẻ

Chỉ số SPF là gì?

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor), là thước đo số giờ trung bình của kem chống đối với làn da  khỏi tia UVB - loại tia cực tím gây ra cháy nắng da và góp phần gây ung thư da.

Chỉ số SPF thấp nhất là 15 và cao nhất là 100. 1 SPF sẽ có khả năng bảo vệ làn da khỏi hại của tia UV trong khoảng 10 phút. Điều này đồng nghĩa với việc nếu 1 loại kem chống nắng có chỉ số SPF là 15 sẽ hoạt động hiệu quả trong vòng 150 phút, SPF 50 là 500 phút. Tuy nhiên khả năng chống nắng của 1 SPF còn tùy thuộc vào từng loại da, lượng kem chống nắng mà bạn sử dụng và cường độ của ánh nắng mặt trời. Thường thì da dầu sẽ có khả nắng chống nắng tốt hơn các loại da khác.

Thêm nữa, kem chống nắng có chỉ số SPF 15 sẽ chặn được 93% các tia UVB, SPF 30 chặn được 95 và SPF 60 thì lọc được 98%.

Tìm hiểu về chỉ số PA

PA ( Protect Grade ) = UVA Protection, giúp da chống lại tác hại của UVA gây ra các vấn đề nhăn, lão hóa da…

Việc sử dụng kem chống nắng sớm và duy trì thói quen chống nắng mỗi ngày giúp bạn có làn da tươi trẻ, rạng ngời.

Chỉ số PA có các mức độ sau:

PA+ : Khả năng chống tia UVA cao gấp 2 lần. Bảo vệ khỏi tia UVA 40 – 50%

PA++ :Khả năng chống tia UVA cao gấp 4 lần. Bảo vệ khỏi tia UVA 60 – 70% 

PA+++: Khả năng chống tia UVA cao gấp 8 lần. Bảo vệ khỏi tia UVA đến 90%

Như vậy dồng nghĩa với việc chỉ số PA càng cao thì khả năng chống nắng càng tốt. Đặc biệt, với những bạn đi biển nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số khoảng 50SPF/PA+++ và ưu tiên loại kem lâu trôi trong nước giúp bảo vệ làn da an toàn trước tác hại của ánh nắng mặt trời

Chỉ số kem chống nắng bao nhiêu là tốt ?

Chỉ số chống nắng càng cao, khả năng chống nắng càng nhiều. Tuy vậy việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao chưa chắc đã tốt và phù hợp cho làn da của bạn nhất. Hơn nữa, những loại kem chống có SPF từ 75-100 cũng sẽ chỉ có những khả năng chống nắng tốt hơn 1 chút so với SPF 50, song lại không mang nhiều lợi ích cho làn da.

Nên chọn chỉ số chống nắng từ 30 -50 là phù hợp.

– Chọn chỉ số SPF

Đối với chỉ số SPF thì loại chỉ số tối thiểu bạn nên chọn lựa là SPF 15, cho những trường hợp kem chống nắng hằng ngày thì chỉ số SPF 30-40 là phù hợp nhất. Những trường hợp đi biển có thể sử dụng mức SPF 50 hoặc 70, bởi ánh nắng tại bãi biển thường gay gắt hơn.

Khả năng chống tia UVB cũng sẽ tương thích với độ tăng dần của SPF. Theo đó:

SPF 15 chống được 93% tia UVB.

SPF 30 chống 97% tia UVB.

SPF 50 chống 98% tia UVB.

Bạn hoàn toàn có thể an tâm về mức độ SPF thấp nhưng lại vẫn được khuyên dùng hằng ngày, bởi làn da còn sẽ được che chắn thông qua lớp vải quần áo, cũng như dùng khẩu trang khi ra ngoài.

– PA

PA sẽ tương thích với khả năng chống tia UVA. Bạn nên chọn lựa loại kem chống nắng có hiển thị thêm PA+ hoặc PA++ để có thể bảo vệ làn da khỏi tia UVA khi ra bên ngoài.

Dù thời gian bảo vệ da và chống tia UV của kem thường rất lâu, song do vận động hoặc thời tiết nóng khiến mồ hôi ra nhiều, khả năng của kem chống nắng cũng sẽ sụt giảm. Hãy dùng lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ, hoặc dùng kem chống nắng trước 30 phút để đảm bảo kem đã thẩm thấu vào da, nâng cao hiệu quả của sản phẩm.

Các loại kem chống nắng được ưa chuộng nhất hiện nay

Đối với phái đẹp, việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày là điều vô cùng cần thiết. Thấu hiểu điều đó, Chợ Lớn JSC giới ý top 3 kem chống nắng tốt nhất 2018 giúp chị em chọn lựa được sản phẩm kem chống nắng phù hợp và có làn da tươi trẻ, rạng ngời.

Kem chống nắng Sun Ozon Sun SPF50 200ml

Thương hiệu kem chống nắng bán chạy số 1 tại Đức với chỉ số chống nắng SPF50 giúp chống lại những tia UV làm ảnh hưởng đến làn da suốt nhiều giờ đồng hồ. Không chỉ chống nắng sản phẩm còn có làm trắng da, mùi rất thơm và dễ chịu. Với thành phần Glyercin và pro-vitamin B5 bảo vệ da khỏi tình trạng mất nước suốt 24h. Kem chống nắng sử dụng cho mặt và body, nếu nàng định đi biển thì nhất định không thể bỏ qua “ chiến binh” cản nắng vượt trội này.

Nếu đi biển nhất định phải có kem chống nắng Sun Ozon Sun SPF50 200ml

Kem chống nắng Caudalie Soleil Divin Anti-Ageing SPF 50 40ml

Không chỉ là kem chống nắng thông thường, Caudalie Soleil Divin Anti-Ageing SPF 50 40ml còn có tác dụng chống lão hóa da. Kem chống nắng xuất xứ Pari với chiết xuất hoàn toàn trái nho, sử dụng được cho mọi loại da ngay cả làn da nhạy cảm nhất. Polyphenols từ hạt nho là hoạt chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng bảo vệ da khỏi sự lão hóa bằng cách tạo một lớp hàng rào chống lại sự phát triển của các gốc tự do  Khả năng chống nắng vượt trội với chỉ số chống nắng SPF50. Chất kem nhẹ tênh, thấm nhanh vào da, không tạo vệt trắng hay cảm giác nhờn dính.

Kem chống nắng Caudalie Soleil Divin Anti-Ageing SPF 50 40ml an toàn với mọi loại da

Kem chống nắng Bioderma Photoderm Nude Touch SPF 50+

Kem chống nắng 3in 1- Bioderma Photoderm Nude Touch SPF 50+ với “cả trời” công dụng: Chống nắng- trang điểm-kiềm dầu là sản phẩm chống nắng đáng đầu tư nhất.

Nhiều người phàn nàn rằng, kem chống nắng gây cảm giác nhờn bóng khó chịu, hay việc sử dụng kem chống nắng vẫn phải sử dụng cả tá sản phẩm trang điểm khác khiến lớp trang điểm trở nên dày cộm, “ kém duyên”. Kem chống nắng này đáp ứng tất cả những phiền toát mà những cô nàng da dầu, da hỗn hợp hay hay gặp phải, đó là tình trạng đổ dầu quá mức khiến gương mặt mất thẩm mỹ. ỉ trong ới khả năng chống nắng vượt trội, kiểm dầu lý tưởng và làm bừng sáng làn da chỉ trong 1 bước thì đây hẳn là sự lựa chọn hoàn hảo của phái đẹp Châu Á nói chung và phụ nữ Việt nói riêng.

Kem chống nắng Bioderma - trang điểm-kiềm dầu

Lời kết

Bài viết nhằm cung cấp những kiến thức về kem chống nắng, các thuật ngữ in trên bao bì sản phẩm như SPF, PA, UVA,UVB từ đó giúp phái đẹp có cái nhìn đúng đắn và đầy đủ về vai trò của kem chống nắng. Chúng tôi cũng đưa ra top 3 kem chống nắng tốt nhất 2018, hy họng với những thông tin từ Chợ Lớn giúp chụ em tìm được sản phẩm chống nắng phù hợp.

Chợ Lớn JSC chuyên cung cấp các loại kem chống nắng tốt từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường với mức giá tốt nhất. Và hãy nhớ, muốn xinh đẹp đừng bỏ qua thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày nhé.

Tags:

call-cholon