Những lưu ý khi sử dụng bàn là bạn nên biết

Nhiều bà nội trợ phàn nàn việc sử dụng bàn là quá tốn điện năng. Bài viết chia sẻ những lưu ý khi sử dụng bàn là để tiết kiệm điện năng và tăng tuổi thọ của bàn ủi

Bàn ủi là một thiết bị điện gia dụng rât quen thuộc với mọi gia đình nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ gây lãng phí điện và tổn hại cho quần áo.
 

Đối với bàn là hơi nước

Sử dụng nước sạch để tránh đóng cặn 


Khi sử dụng bàn là hơi nước mọi người thường hay cho nước máy vào bàn là như vậy sẽ không tốt vì nước máy có chuấ nhiều khoáng và các tạp chất chưa được sử lý nên khi cho vào bàn là dễ giấy đóng cặn làm tắc lỗ phun hơi của bàn là. Các chất khoáng có trong nước cũng sẽ tạo thành những lớp màng bám trên quần áo và nhưng lớp màng này rất khó làm sạch. Vì thế nên khi sử dụng dòng bàn là hơi nước luôn khuyên bạn nên cho nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội vào để tránh những hư hỏng không đáng có.

Không cho hóa chất tạo mùi vào bàn là


- Có một số gia đình khi sử dụng bàn là có cho các hóa chất tạo mùi vào bình nước của bàn là để cho quần áo thơm hơn nhưng làm như vậy là phản khoa học vì các hóa chất tạo mùi khi trong môi trường nhiệt độ cao sẽ phá hủy các bộ phẩn của bàn là khiến bàn là rất nhanh hỏng và gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Tăng giảm nhiệt độ đột ngột

Việc tăng giảm nhiệt độ đột ngoạt làm giảm tuổi thọ của bàn là


Khi sử dụng bàn là bạn không nên tăng giảm nhiệt độ đột ngột, làm như vậy sẽ không tốt cho các thiết bị bên trong của bàn là nên khi sử dụng bạn có thể để bàn là ở mức nhiệt cao nhất để sử dụng sau đó bạn rút điện hoặc ngắt công tắc đi để tận dụng luồng nhiệt còn lại. Làm như vậy vừa tiết kiệm điện vừa giúp tăng thêm tuổi thọ cho bàn là.

Không dùng vật cứng hay giấy giáp vệ sinh bề mặt bàn là


- Bạn nên vệ sinh bàn là thường xuyên nhất là mâm nhiệt nhưng không nên sử dụng các vật cứng như bàn chải sắt hay giấy ráp để vệ sinh các vết hoen gỉ vì làm như thế rất dễ hỏng mâm nhiệt. Với những vết hoen gỉ bạn nên dùng kem đánh răng hoặc giấm xoa đều nên mâm nhiệt rồi dùng khăn mềm lau cho đến lúc xạch.

Không sử dụng các vật sắc nhọn tác động lên mặt bàn là làm hỏng lớp chống dính

Không bật hơi ngay khi cắm điện


Khi cắm bàn là bạn nên để khoảng 5 phút cho mâm nhiệt nóng nên sau đó bạn mới bật nút hơi. làm như vậy hơi nóng sẽ được tỏa đều và tiết kiệm đến 40% điện năng so với việc bạn bật nút hơi ngay khi cắm bàn là.

Chợ Lớn JSC chuyên phân phối các loại bàn là tốt từ các thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu Việt Nam, với mức giá tốt và chiết khấu cực kỳ hợp lý khi mua hàng tại website: https://www.cholonjsc.com/.

Hotline:  09715 323 76

Tags:

call-cholon