Sử dụng bếp từ như thế nào cho tiết kiệm điện năng?

Sử dụng bếp từ an toàn, tiện lợi, nhanh chóng vừa có những biện pháp tiết kiệm điện hẳn là điều mà mọi gia đình mong muốn, dưới đây Chợ Lớn JSC sẽ chỉ ra những biện pháp trợ giúp đắc lực giúp tiết kiệm điện tối ưu các bạn nhé.

1. Lựa chọn nồi phù hợp
Để sử dụng bếp từ hiệu quả, chắc chắn nồi chảo của chúng ta cũng phải có đáy nhiễm từ. Hãy lựa chọn cho mình những bộ nồi chảo tốt nhất có thể. Giảm tối thiểu suy hao trên đường truyền nhiệt cũng chính là giúp cho bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Lựa chọn những loại nồi, chảo dành riêng cho bếp từ

2. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp khi nấu


Nên sử dụng nhiệt độ ở mức bình thường khi nấu, tránh tình trạng sốc nhiệt quá đột ngột. Nếu phải nấu nhanh, các bạn tăng nhiệt độ nhưng chỉ nên tăng vài phút nếu không sẽ dẫn đến điện năng tiêu thụ nhiều.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp giúp tiết kiệm điện năng

3. Điều chỉnh vị trí đặt bếp cho phù hợp


Nên đặt bếp từ ở những nơi bằng phẳng. Không tăng hoặc giảm nhiệt đột ngột quá lớn khi bên trong nồi không có gì, để tránh hiện tượng nồi phải chịu nhiệt độ quá cao gây biến đổi hình dạng. Không đặt bếp từ gần những nơi có lửa hay nhiệt độ quá cao, chịu ánh nắng trực tiếp.

Do bếp từ sử dụng công suất điện cao, nên dùng phích cắm chuyên dụng, dung lượng không dưới 15A, dây điện không được nhỏ hơn 2,5mm2. Các thiết bị điện tử và các thiết bị gia dụng dễ bị nhiễm từ gây hư hỏng nếu đặt chung với bếp đang sử dụng trong phạm vi 3m.

4. Thời gian nấu


Sắp xếp và ước lượng thời gian đun nấu sẽ giúp cho bạn không bị gián đoạn trong quá trình chế biến món ăn. Cân nhắc việc sử dụng các món ninh hầm nấu trên bếp từ bởi chúng cần thời gian khá lâu để hoàn thành. 

5. Không tắt bếp ngay khi nấu

Không tắt bếp ngay khi vừa nấu xong 


Khác biệt được thể hiện nếu như bếp gas, nhiệt lượng sẽ hoàn toàn mất đi khi bếp tẳt. Nhưng với bếp điện từ, nhiệt lượng vẫn được duy trì 1 thời gian ngắn sau đó. Hãy tắt bếp trước khi hoàn thành 1 khoảng thời gian sẽ giúp bạn tiết kiệm điện mà món ăn không bị ảnh hưởng.

Khám phá thêm nhiều mẹo hay khi sử dụng bếp điện từ tại Chợ Lớn JSC tại đây

 

Tags:

call-cholon