Chảo chống dính nào tốt cho sức khỏe cả gia đình?

Trên thị trường hiện nay có vô số các loại chảo chống dính, tuy nhiên chảo chống dính nào tốt luôn là câu hỏi được nhiều mẹ nội trợ quan tâm.

Chảo chống dính là xu thế của những bà nội trợ hiện đại. Với loại chảo này, phụ nữ hiện đại sẽ tiết kiệm nhiều thời gian trong bếp hơn để chăm sóc bản thân. Tuy nhiên không phải người nội trợ nào cũng biết cách lựa chọn loại chảo chống dính nào tốt. Tìm hiểu ngay những cách lựa chọn chảo chống dính sau

Bí kíp chọn chảo chống dính tốt

Bí kíp chọn chảo chống dính tốt

Tất cả các loại chảo chống dính đều có khả năng chống bám cháy, thật tiện lợi khi vệ sinh cũng như giúp thực phẩm được chín đều ngon hơn. Mỗi loại chống dính lại được làm từ những chất chống dính khác nhau.

Tiêu chí chọn chảo chống dính tốt? 

1. Lựa chọn chất chống dính 

Việc lựa chọn chất chống dính rất quan trọng giúp tăng tuổi thọ của chảo, bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng và tăng tính thẩm mỹ của chảo

Chất chống dính Teflon

Chảo xào chống dính Goldsun phủ lớp chống dính Teflon (Mỹ)

Chảo xào chống dính Goldsun phủ lớp chống dính Teflon (Mỹ)

- Là chất chống dính ra đời đầu tiên trong sự nghiên cứu của nhà khoa học Roy Plunkett (1938), cùng với sự đăng ký của hãng DuPont tạo ra nhãn hiệu Teflon (1945)

- Teflon là bước đi đầu tiên để hình thành nên các chất chống dính sau này.

- Nhận nhiều ý kiến trái chiều về việc chất chống dính này có thể gây hại cho con người, nhưng thực tế thì phần keo dính giữa Teflon với kim loại mới có hại. Vì thế hãy ngưng dùng nồi, chảo nhà bạn nếu đã bị bong lớp chống dính.

- Teflon phân hủy ở nhiệt độ cao trên 300-400 độ C - là chất hữu cơ bền nhất. Trong khi đó, nhiệt độ nấu ăn thông thường chỉ dao động trong khoảng 130-190 độ C, thường không vượt quá 250 độ C.

Chất chống dính Ceramica (Ceramic)

- Công nghệ chống dính Ceramica của hãng Cuisinart - một loại gốm không dính lần đầu tiên được sử dụng trong dòng chảo hiệu GreenGourmet. Hiện nay chất chống dính Ceramic đã được ứng dụng ở hầu hết các dụng cụ nấu nướng như nồi, chảo, lòng nồi cơm điện, nồi áp suất

 - Lớp phủ chống dính này không chứa chất PTFE hay PFOA (Chất gây tranh cãi sẽ gây ung thư cho người dùng).

Chất chống dính đá hoa cương

Chảo nhôm đúc đá hoa cương FP-GD1126-IH

Chảo nhôm đúc đá hoa cương FP-GD1126-IH

-  Mặt nấu được ép đúc một lớp thép cứng, hoa văn dạng đá rất đẹp và bắt mắt, tiếp diện bóng loáng, giúp chống dính và chống trầy xước.

- Với chất chống dính này, nếu với chảo thì khi chiên, xào thức ăn bạn có thể không cần đến dầu mỡ hoặc cần rất ít dầu mỡ. 

2. Chất liệu chảo

Thị trường chảo chống dính hiện nay đa dạng cả về mẫu mã, chất lượng và chất liệu. Mỗi loại chảo đều có những ưu, nhược điểm khác nhau.

Chảo nhôm bền dễ làm sạch, có thành rẻ. Tuy nhiên, nếu không có 1 lớp chống dính tốt khi sử dụng lâu ngày hoặc ở nhiệt độ quá cao thức ăn có thể hấp thụ kim loại.

Chảo inox dẫn nhiệt tốt, trọng lượng nhẹ dễ sử dụng, bạn lưu ý chọn sản phẩm có lớp mạ tốt an toàn cho sức khỏe.

Chảo gang có khả năng giữ nhiệt bền, nhất là nấu nướng, chiên rán các loại thức ăn trong thời gian dài. Nếu chọn loại chảo gang bạn nên mua loại nặng sẽ tốt hơn.

3. Chọn chảo chống dính phù hợp với bếp

Chảo chiên đáy từ Goldsun FP-GH524 (SF) - IH

Chảo chiên đáy từ Goldsun FP-GH524 (SF) - IH

Có những loại đáy có thể sử dụng cho nhiều loại bếp hoặc chuyên dụng với 1 loại bếp. Nếu gia đình bạn sử dụng bếp từ thì nên chọn loại chảo đáy từ để phù hợp với loại bếp nhà mình và đảm bảo an toàn cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Bạn nên chọn các dòng chảo từ chống dính có đáy phẳng để hấp thu được tối đa lượng nhiệt của bếp. Đáy chảo từ nên chọn mua hình tròn để phù hợp với bếp và kiểu dáng, nên chọn ít hoa văn đáy phẳng để khi nấu nướng hạn chế xước mặt kính. Ngoài ra, nếu gia đình bạn không hay sử dụng bếp từ để đun nấu, bạn hãy chọn những loại chảo có đáy đa năng, phù hợp có thể sử dụng cho nhiều loại bếp: bếp điện, bếp hồng ngoại, bếp ga,...

4. Chọn chảo chống dính từ thương hiệu uy tín

Có rất nhiều nhiều loại chảo với những mức giá thành khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên chọn mua chảo chống dính từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lương chảo, lớp chống dính an toàn cho sức khỏe cũng như thời gian sử dụng lâu bền

Goldsun là thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu Việt Nam, chảo chống dính Goldsun cũng trở thành vật dụng quen thuộc trong gian bếp của hàng triệu gia đình bởi tính thẩm mỹ, an toàn và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi gia đình

Khá phá thế giới chảo chống dính Goldsun chính hãng tại Chợ Lớn với mức giá tốt tại đây:https://www.cholonjsc.com/ 

 

Tags:

call-cholon