Máy lọc nước loại nào tốt ? Kinh nghiệm mua máy lọc nước chất lượng

Hiện nay môi trường nước ngày càng ô nhiễm, nguồn nước sạch đang bị thu hẹp. Bạn không yên tâm về chất lượng nước từ những đơn vị cung cấp nước sạch, hay do nhu cầu sử dụng nhiều sẽ tốn kém. Máy lọc nước là một vật dụng không thể thiếu cho mỗi gia đình. Chợ Lớn JSC sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm mua máy lọc nước cũng như một số loại máy lọc nước tốt nhất hiện nay.

Môi trường nước ngày càng ô nhiễm, điều đó kéo theo nguồn nước sạch đang bị thu hẹp lại. Bạn không yên tâm về chất lượng nước từ những đơn vị cung cấp nước sạch, hay do nhu cầu sử dụng nhiều sẽ tốn kém. Những lúc này bạn cần sử dụng máy lọc nước để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết máy lọc nước loại nào tốt, tiêu chí đánh giá để lựa chọn sản phẩm tốt trên thị trường. Chợ Lớn JSC sẽ mang tới cho bạn kinh nghiệm mua máy lọc nước cũng như một số loại máy lọc nước tốt nhất hiện nay.

máy lọc nước loại nào tốt

Máy lọc nước là gì?

Máy lọc nước giúp loại bỏ tạp chất bằng cách giảm ô nhiễm nước bằng cách sử dụng hàng rào vật lý mịn, quy trình hóa học hoặc quy trình sinh học.

Chức năng của máy lọc nước

  • Máy lọc nước giúp làm sạch tất cả các loại nước: nước giếng, nước sông, nước bị ô nhiễm, chứa nhiều cặn sắt, có mùi lạ,...
  • Nước qua máy lọc nước còn được bổ sung thêm khoáng chất, tốt cho sức khỏe.
  • Với máy lọc nước, bạn có thể uống ngay nước sau khi lọc mà không cần đun sôi.

Các công nghệ máy lọc nước

Công nghệ RO

Là công nghệ sử dụng màng siêu lọc với khe lọc 0.0001 micron. Với kích cỡ lỗ lọc này thì hầu hết các thành phần kim loại, chất hòa tan, các loại vi khuẩn đều không thể lọt qua. Nước lọc ra có thể uống ngay mà không cần đun sôi.

Máy lọc nước công nghệ RO không kén nguồn nước đầu vào. Cho ra chất lượng nước tinh khiết nhất. Máy còn được bổ sung trụ tạo khoáng để cung cấp những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Lượng nước thải ra có thể tái sử dụng vào những việc: tưới cây, giặt đồ, vệ sinh nhà cửa.

Công nghệ Nano

Là công ghệ sử dụng các màng lọc có kích thước siêu nhỏ để loại bỏ sạch tạp chất, bụi bẩn, các loại vi khuẩn, vi rút. Đồng thời giữ lại khoáng chất tự nhiên, có lợi cho cơ thể. Nước lọc qua máy lọc Nano có thể uống ngay mà không cần dùng điện, không lãng phí nước thừa và không cần dùng đến bình áp.

Máy lọc nước Nano dễ dàng lắp đặt, vận hành. Dùng áp lực nước tự nhiên nên không tiêu tốn điện. Đảm bảo chất lượng nước đầu ra đạt chi tiêu. Giá thành hợp lý.

Công nghệ UF

Màng lọc UF là màng siêu lọc sợi rỗng thẩm thấu , mỗi sợi có dạng hình ống. Khi lọc cho phép nước đi từ ngoài vào trong lòng ống nhờ áp lực dòng chảy của nước  khi ta bịt một đầu ống lại hoặc uốn ống theo hình chữ (U). Dưới áp lực dòng chảy, nước sẽ thấm qua các mao dẫn có kích thước khoảng từ 0,1~0,001micromet(µm).

Máy có thể lọc nước biển, nước muối, thu hồi dầu mỡ và xử lý nước thải. Lọc sạch các tạp chất có kích thước nhỏ hơn cả vi khuẩn, loại bỏ dầu, mỡ, hydroxit kim loại, chất keo, nhũ tương, chất rắn lơ lửng và hầu hết các phân tử lớn từ nước và các dung dịch khác. 

Kinh nghiệm mua máy lọc nước tốt nhất

máy lọc nước loại nào tốt

Máy lọc nước có giá bán bao nhiêu

Giá máy lọc nước khá ổn định, dao động từ 4-7 triệu đồng, phù hợp với mức thu nhập của đại đa số gia đình. Những dòng cao cấp như máy lọc nước điện giải thì giá thành khá cao, từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng. Tùy thuộc vào kinh tế gia đình mà bạn nên chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Kiểu dáng, thiết kế tiện lợi

Tùy thuộc vào không gian lắp đặt, các gia đình nên lựa chọn máy lọc nước có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt. 

Số lượng lõi lọc

Nước sẽ được làm sạch hoàn toàn (như nước cất) sau khi qua các màng lọc. Những lõi lọc sau đó có chức năng hỗ trợ tạo khoáng. Tùy vào nhu cầu sử dụng và nguồn nước đầu vào bạn cũng có thể chọn mẫu lọc nước có số lõi lọc phù hợp.

Dung tích bình

Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình để chọn máy có dung tích nhỏ hay lớn.

Công suất

Tùy theo số lượng người sử dụng mà chọn máy lọc nước có công suất lọc phù hợp. Với các gia đình Việt hiện có từ 5-6 thành viên, phù hợp sử dụng máy có công suất lọc khoảng 10 lít/h.

Nước thải

Nếu tần suất sử dụng lớn với mục đích dùng nước lọc cho toàn bộ sinh hoạt hàng ngày: nấu ăn, đun nước để uống thì nên chọn máy lọc nước Nano vì công suất của các máy lọc thường lớn, không có nước thải, không dùng điện, kết cấu gọn nhẹ, lắp đặt dễ dàng. Nếu dùng gia đình chỉ có nhu cầu để uống trực tiếp thì nên sử dụng máy lọc nước công nghệ RO vì công nghệ lọc này cho các chỉ số nước sạch hơn và tốt hơn.

Công nghệ

Các công nghệ lọc RO, Nano, UF,... mỗi máy lọc với từng công nghệ sẽ có nhưng ưu điểm và nhược điểm riêng. Bạn 

Chế độ bảo hành của máy lọc nước

Một số hoạt động về chính sách hậu mãi bạn cần quan tâm đó là thời gian bảo hành, hưỡng dẫn sử dụng sản phẩm. Hoạt động tư vấn và khắc phục sự cố như thế nào. 

Mua máy lọc nước ở đâu

Người tiêu dùng cần cẩn thận khi mua máy lọc nước để tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Chợ Lớn JSC là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm máy lọc nước chính hãng, chất lượng cao, giá thành hợp lý nhất thị trường.

Xuất xứ thương hiệu

Các bạn nên chọn những sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng như Kangaroo, Daikio, Sunhouse... để đảm bảo chất lượng. 

Máy lọc nước nào tốt nhất trên thị trường năm 2019

Máy lọc nước RO 9 lõi Sunhouse SHR-8669B

máy lọc nước loại nào tốt

Thông số kỹ thuật:

  • Số cấp lọc:9
  • Loại van:Van điện từ
  • Đồng hồ hiển thị áp lực:Không có
  • Biến áp:24VDC
  • Công suất:24W/h
  • Dung tích bình chứa:10 lít
  • Chất liệu vỏ tủ: Inox 304/201, dày 0,4mm. Mặt làm bằng nhựa ABS màu ghi in hoa văn
  • Công suất lọc:10 - 15 lít/giờ

Máy lọc nước Sunhouse SHR88010K - RO, 10 lõi

máy lọc nước loại nào tốt

Thông số kỹ thuật:

  • Điện áp: 220 - 240V.
  • Chất liệu vỏ tủ; Inox, không nhiễm từ.
  • Công suất lọc: 10 - 15 lít/ giờ.
  • Màng lọc R.O DOW - USA loại bỏ 99,9% vi khuẩn gây hại.
  • Khả năng hấp thụ cao mùi vị, chất hữu cơ, thuốc trừ sâu, chất diệt côn trùng, kim loại nặng, Clo dư trong nước.
  • Loại bỏ tạp chất, đất rỉ sét có kích thước ≥ 5 µm.
  • Thiết kế sang trọng, chất liệu inox bền đẹp.

Máy lọc nước R.O tích hợp nóng lạnh 9 lõi Sunhouse SHR7629CK

máy lọc nước loại nào tốt

Thông số kỹ thuật:

  • Số lõi lọc: 9
  • Loại van: Van điện từ
  • Biến áp: 24VDC
  • Công suất: 50W/h
  • Dung tích bình chứa: 10 lít
  • Chất liệu vỏ tủ: Kính cường lực
  • Công suất lọc: 10 - 15 lít/giờ
  • Vòi nóng, lạnh: Nóng & Lạnh.
  • Thiết kế sang trọng, mặt kính cường lực, giải pháp khử mùi và loại bỏ hoàn toàn chất rắn, các Ion kim loại nặng, vi sinh vật, vi khuẩn, siêu vi khuẩn, tự động báo khi nước yếu, tự động xả và đóng nước thải trong khi lọc.
  • Phương pháp lọc :   RO

Lời kết

Như vậy, Chợ Lớn JSC đã chia sẻ cho các bạn TOP những máy lọc nước tốt nhất hiện nay và kinh nghiệm chọn mua máy lọc nước. Một sản phẩm cần thiết cho mọi nhà vì tính tiện lợi và an toàn sức khỏe mà nó mang lại. Hy vọng với những thông tin trong bài viết, các bạn có thể chọn mua được một sản phẩm máy lọc nước phù hợp về cho gia đình mình.

Tags:

call-cholon