Những tiêu chí chọn máy máy hút mùi bạn nên biết

Sau khi sở hữu một căn hộ mới việc đầu tiên nghĩ đến đó là sắm ngay một chiếc máy khử mùi để giữ cho căn nhà luôn thơm tho, thoáng mát. Tuy nhiên, việc lựa chọn máy hút mùi thương hiệu nào, mức giá bao nhiêu là câu hỏi khiến nhiều người bối rối.

Chợ Lớn JSC chia sẻ những tiêu chí chọn máy hút mùi giúp cho mọi gia đình sở hữu được một chiếc máy hút mùi như ý.

Thiết kế của máy hút mùi

Hiện nay trên thị trường có 2 kiểu máy hút mùi căn bếp phổ biến nhất, phù hợp với tiêu chuẩn nhiều gian bếp:

Máy hút mùi cổ điển/máy hút mùi kính thẳng

Là chiếc máy hút mùi thường được các bà nội trợ Việt Nam lựa chọn khá nhiều. Đây là những chiếc máy có kích thước và kiểu dáng nhỏ gọn, có hoặc không có màng lọc, được đặt ngay dưới tủ bếp. Loại hút mùi này có thể có từ một đến hai quạt, với ba tốc độ hút. Với các mẫu mã của SUNHOUSE, bạn có thể lựa chọn máy hút mùi vỏ sơn SUNHOUSE SHB6118B hay vỏ inox SHB6118I.

Máy Hút Mùi Goldsun GS-190D 

 

Máy hút mùi kính cong

Là loại có thiết kế mỏng và hiện đại hơn dành cho những căn bếp có diện tích nhỏ, có tính thẩm mỹ cao và thường là các loại hút khử mùi được xây lắp đồng bộ với tủ và bếp.

Máy Hút Mùi Goldsun GS-190D với những thiết kế bắt mắt, bề mặt kính cong vỏ inox 430 dầy 0.5mm đánh bóng xước (chống rỉ sét). Chất liệu inox vừa bền đẹp lại dễ dàng vệ sinh và bảo quản. Tấm lưới inox lọc mỡ (có núm xoay dễ dàng tháo lắp để vệ sinh), khử mùi bằng than hoạt tính, khí lẫn tạp chất được đẩy ra ngoài qua ống hút khí. Có ống thoát khí đi kèm dài 1.5m. Đây là máy hút mùi được nhiều gia đình hiện đại ưu tiên sử dụng

Công suất hút mùi

Hiện nay, công suất hút mùi tầm khoảng từ 350 m3/h tới 1220 m3/h. Lưu ý, công suất ghi trên tài liệu kỹ thuật đi kèm máy là công suất hút tối đa. Công suất từ 600 m3/h trở xuống bị coi là yếu, tầm trung bình từ 700 m3/h – 1.000 m3/h và cao là từ 1000 m3/h trở lên.

Máy hút mùi kính cong Sunhouse SHB6626

Có một điều bạn nên chú ý là công suất hút thường tỉ lệ nghịch với diện tích bếp. Nếu bếp nhà bạn nhỏ, lưu lượng không khí ít thì khi nấu nướng mùi thức ăn trong không khí sẽ rất đậm đặc, bạn cần một máy hút mùi với công suất lớn để hút sạch mùi trong thời gian ngắn.

Với những ưu điểm như công suất hút lớn, độ ồn thấp, dễ dàng điều khiển và vệ sinh… máy hút mùi SHB6626 mang đến không gian bếp luôn thoáng mát, trong lành.

Độ ồn khi máy hoạt động

Máy có công suất càng lớn thì độ ồn càng cao, khi bật công suất cao hơn thì độ ồn càng cao hơn. Một máy hút mùi có độ ồn dễ chịu là ở khoảng 50 – 60dB, sẽ không ảnh hưởng đến các sinh hoạt gia đình trong khi máy hoạt động.

Bộ lọc khử mùi

Các máy hút mùi hiện đại ngoài chức năng hút khói thì còn có khả năng khử mùi vô cùng hiệu quả. Cụ thể là toàn bộ khói, mùi thức ăn được hút vào trong khoang máy đi qua bộ lọc than rồi trả lại nhà bếp không khí đã được làm sạch

Máy hút mùi cần được thay thanh hoạt tính từ 6 tháng-1 năm/ lần

 

Quá trình này được thực hiện bởi động cơ nằm phía sau bộ lọc. Trước đó, một số bụi bẩn và cặn dầu mỡ đã được ngăn lại ở vỉ lưới lọc mỡ bên ngoài khoang máy.

Bởi khi hết hạn, bộ lọc không còn khả năng khử mùi, khử độc nữa tất cả những khói, dầu mỡ, bụi bẩn li ti có thể lọt vào sâu bên trong, gây bẩn, hoen gỉ động cơ, linh kiện dẫn đến chết máy, hỏng máy. Chính vì vậy than hoạt tính trong máy hút mùi cần được thay thường xuyên. Bạn nên thay định kì để đảm bảo hiệu quả hút khử mùi của máy, thông thường sẽ theo định kì 6 tháng đến 1 năm bạn nên thay 1 lần.

Tags:

call-cholon