Bếp gas không đánh được lửa và cách khắc phục

Bếp gas là vật dụng quá quen thuộc với mọi gia đình nhưng trong quá trình sử dụng lỗi thường gặp nhất ở bếp gas là bật không lên lửa. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này. Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách khắc phục.

1. Bật bếp không thấy tiếng tạch

Khi bạn bật bếp gas không thấy có tiếng tạch như bình thường nếu là loại bếp đánh lửa bằng pin thì bạn nên thay pin mới và thử lại. Còn với loại đánh lửa bằng cơ bạn nên kiểm tra lại phần búa đập nằm phía sau núm vặn xem có bị kẹt hay không. Nếu kẹt bạn gọi thợ đến thay búa đập mới bếp sẽ hoạt động bình thường trở lại.

2. Bếp có đánh lửa nhưng không lên lửa

Khi bạn bật bếp gas thấy đầu đánh lửa vẫn hoạt động bình thường mà không thấy lên lửa việc đầu tiên bạn nên kiểm tra bình gas xem gas còn hay hết, nếu hết bạn nên gọi bình gas mới.

Trường hợp bếp có đánh lửa có thấy mùi gas thoát ra nhưng không thấy lên lửa. Hiện tượng này sảy ra khi đầu đánh lửa khống đánh đúng điểm gas phun ra. Để khắc phục điều này bạn dùng kìm mỏ nhọn chỉnh lại đầu đánh lửa vào đúng vị trí kim phun gas rồi khởi động lại bếp.

3. Đường ống dẫn gas bị thủng

Khi nấu ăn bạn thấy trong bếp có mùi gas thoát ra mà bếp không sử dụng bạn nên kiểm tra ngay đường ống dẫn gas xem có bị thủng hay không, đặc biệt là 2 đầu lối giữa đường ống vào bếp và đường ống vào van gas nếu thấy hiện tượng rò rỉ bạn nên khóa ngay bình gas lại để đảm bảo an toàn và gọi thợ đến thay lại đường ống cho bạn.

Trường hợp phát hiện có mùi gas trong bếp bạn tuyệt đối không được khởi động bếp vì có nhiều trường hợp đường ống dẫn gas bị thủng có khí gas thoát ra ngoài nếu khởi động bếp lúc này rất dễ gây ra cháy nổ.

4. Đầu đánh lửa bị bẩn

Trong quá trình sử dụng dầu mỡ bắn ra ngoài tạo thành một lớp màng két trên đầu đánh lửa nếu không vệ sinh thường xuyên đầu đánh lửa hoạt động sẽ kém hơn đến lúc nào đó sẽ không hoat động được nữa. 

Gặp lỗi này bạn nên dùng khăn hoặc lấy mũi kéo cạo sạch lớp màng bám trên đầu đánh lửa để việc đánh lửa không bị gián đoạn. Bạn nên làm việc này thường xuyên để giữ cho đầu đánh lửa được bền hơn.

 

Tags:

call-cholon