Bí kíp giúp tiết kiệm 50% lượng gas khi đun nấu

Những lưu ý trong quá trình giúp tiết kiệm đến ½ lượng gas khi đun nấu. Đặc biệt là khi giá gas đang ngày càng tăng như hiện nay thì việc tiết kiệm tiết gas càng trở nên cấp thiết. Xem ngay những lưu ý sau để trở thành bà nội trợ đảm đang nhé.

1. Nấu với ngọn lửa vừa phải

Việc để lửa quá lớn  cũng không thể làm chín thức ăn một cách nhanh chóng mà khiến nhiệt bị phân tán ra ngoài gây hao phí gas. Do đó hãy điều chỉnh ngọn lựa vửa với đáy nồi để nhiệt lượng tập trung hết vào đáy nồi giúp thực phẩm mau chín và tiết kiệm thời gian đun nấu.

Điều chỉnh ngọn lửa vừa phải

2. Chọn dung tích nồi và món nấu phù hợp

Nên chọn loại nồi phù hợp với lượng thức ăn cần nấu. Hạn chế nấu một lượng thức ăn nhỏ trong một chiếc nồi to, như vậy sẽ rất lãng phí gas để làm nóng toàn bộ diện tích nồi . Nếu bạn cần nấu những món hầm, ninh tốn thời gian thì nên nấu bằng nồi áp suất, vừa giúp thức ăn nhanh chínn và còn tiết kiệm gas khi nấu.

3. Hạn chế bật tắt bếp gas trong quá trình nấu nướng

Tập trung nấu nướng sẽ giúp tiết kiệm gas

Hãy chuẩn bị đầy đủ các loại thực phẩm cần thiết và lên kế hoạch cụ thể cho từng món ăn để việc nấu nướng thêm thuận lợi không cần bật tắt bếp gas nhiều lần vì nếu như bạn bật tắt bếp nhiều lần sẽ gây lãng phí gas và ảnh hưởng không nhỏ tới hệ thống đánh lửa của bếp gas.

4. Sử dụng kiềng chắn gió cho bếp gas

Kiềng tiết kiệm gas được làm bằng kim loại được dùng bao xung quanh đầu đốt, đang có bán rộng rãi tại các chợ và siêu thị.

Sử dụng kiềng tiết kiệm gas

Sản phẩm này sẽ giúp hạn chế lượng nhiệt thật thoát ra ngoài trong quá trình nấu nướng, định hướng nhiệt đi thẳng lên đáy nồi giúp tiết kiệm gas.

5. Khóa van gas khi không sử dụng

Khi nấu ăn xong bạn nên khóa van của bình gas để đảm bảo an toàn và để phòng rò rỉ đường ống dẫn gas gấy nguy hiểm. Khi nào cần sử dụng bạn lại mở khóa van như bình thường để sử dụng.

Khóa gas khi không sử dụng 

Việc khóa gas khi không sử dụng giúp tránh rò rỉ gas gây lãng phí. Và thực tế có rất nhiều trường hợp đáng tiếc khi không khóa gas dẫn đến tình trang cháy nổ nguy hiểm cho người sử dụng.
Với những chia sẻ từ Chợ Lớn JSC hy vọng bạn biết cách sử dụng bếp gas từ đó giúp tiết kiệm đáng kể lượng gas và an toàn khi sử dụng bếp gas.

 

Tags:

call-cholon