Giải cứu dứa - Chung tay vì nhà nông, lợi ích người tiêu dùng

Người nông dân ở Tam Điệp, Ninh Bình đang phải lao đao vì những cánh đồng dứa chín vàng đang đứng trước nguy cơ bị bỏ không thu hoạch. Dứa chín nhanh nhưng giá xuống thấp và không có người mua. Người trồng dứa đang rơi vào cảnh "toát mồ hôi, rơi nước mắt", xót xa đứng nhìn những cánh đồng dứa đang chín rũ dưới cái nắng chói chang, gay gắt của mùa hè.

Người nông dân ở Tam Điệp, Ninh Bình đang phải lao đao vì những cánh đồng dứa chín vàng đang đứng trước nguy cơ bị bỏ không thu hoạch. Dứa chín nhanh nhưng giá xuống thấp và không có người mua. Người trồng dứa đang rơi vào cảnh "toát mồ hôi, rơi nước mắt", xót xa đứng nhìn những cánh đồng dứa đang chín rũ dưới cái nắng chói chang, gay gắt của mùa hè.

giải cứu dứa

Dứa là một trong những loại trái cây lành mạnh, chứa nhiều chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo Live Science, "dứa cung cấp 50% lượng vitamin C khuyến cáo hàng ngày cho cơ thể", giúp tăng cường hệ miễn dịch. Dứa rất giàu chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa, ổn định đường ruột. Ngoài ra, ăn dứa giúp giảm nguy cơ ung thư, ức chế viêm, giảm các triệu chứng viêm khớp, thúc đẩy sức khỏe của mắt và rất nhiều lợi ích khác.

Hiện nay, trồng dứa được coi là nguồn thu nhập chính của người dân nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Đặc biệt, huyện Tam Điệp được xem như là thủ phủ trồng dứa của tỉnh. Dứa ở đây được trồng hoàn toàn sạch, đảm bảo về an toàn chất lượng. Hiện nay, dứa đang vào chính vụ, tuy nhiên giá dứa lại xuống thấp kỷ lục và đầu ra gặp nhiều khó khăn.

giải cứu dứa

Người dân xót xa cảnh dứa chín rộ đầy đồng nhưng không bán được

Đến thời điểm hiện tại, dứa đã chín đầy đồng, hàng nghìn tấn dứa đang cần được thu hoạch. Giá dứa đã xuống rất rẻ nhưng thương lái cũng không về thu mua nữa. Với tình trạng này cộng thêm thời tiết nắng nóng, nguy cơ để mặc dứa chín thối ngoài đồng là rất cao.

Nguyên nhân chính dẫn đến hiện trạng này là do thương lái Trung Quốc không nhập dứa từ Việt Nam nữa. Việc này đã làm cho người trồng dứa gặp nhiều khó khăn khi đổ buôn. Người trồng dứa đã tìm mọi cách để tiêu thụ nhưng do nhu cầu trong nước thấp, hàng chục tấn dứa đã phải đổ đi.

giải cứu dứa

Xe tải dứa bị đem đổ bỏ vì không xuất đi được

Giá dứa xuống thấp và không bán được khiến cho người trồng dứa phải lao đao vì thua lỗ. Còn hàng nghìn tấn dứa chưa thể xuất bán trong khi thời tiết nắng nóng đang diễn ra cục bộ, dứa sẽ nhanh chín và nhanh bị thối. Nếu tình trạng này cứ tiếp tục diễn ra, người trồng dứa Tam Điệp có thể đứng trước nguy cơ mất trắng tay hàng trăm hecta dứa.

Trước thực trạng này, Chợ Lớn JSC đã quyết định thực hiện chiến dịch giải cứu dứa để giúp bà con Tam Điệp, Ninh Bình. Chợ Lớn sẽ phân phối và vận chuyển những quả dứa đến tận tay người mua với giá ngang bằng giá dứa cùng kỳ năm ngoái. Vì mục đích "Chung tay vì nhà nông - Lợi ích người tiêu dùng", Chợ Lớn sẽ giúp người tiêu dùng có được những quả dứa tươi ngon, bổ mát trong hè này mà không cần phải đi ra ngoài mua. Bên cạnh đó cũng là giúp đỡ người nông dân trồng dứa vượt qua khó khăn, giảm bớt thiệt hại phần nào.

Mua dứa để cùng chung tay ủng hộ bà con Tam Điệp, Ninh Bình, bạn truy cập vào >>> https://www.cholonjsc.com/san-pham/6279-dua-800-1500-gram hoặc

https://www.cholonjsc.com/san-pham/6280-dua-600-800-gram

 

Tags:

call-cholon